Học Viện Tiki

Bài 3: Xử Lý Đơn Hàng Nhanh Chóng

Hàng hóa được đóng gói tiêu chuẩn từ đầu vào sẽ đảm bảo được chất lượng của sản phẩm trong suốt quá trình lưu kho và vận chuyển, từ đó giúp nâng cao những trải nghiệm của khách hàng, cho thấy được sự chuyên nghiệp và quảng bá rộng rãi hình ảnh của thương hiệu. 

Để đảm bảo tiêu chuẩn khi nhập hàng hóa vào kho Tiki, Nhà bán cần chuẩn bị:

  • Phiếu gửi hàng từ Seller Center
  • Mã mincode – Mã vạch của sản phẩm 
  • Sản phẩm được đóng gói theo quy chuẩn nhập kho của Tiki
  • IMEI/Serial Number, hạn sử dụngthời gian kích hoạt bảo hành điện tử
  • Nhãn hàng hóa 

Lưu ý:

  • Tem barcode nếu in bằng giấy A4 (hoặc chất liệu giấy tương tự) thì BẮT BUỘC dán 1 lớp băng keo trong bên ngoài để bảo vệ tem. (Tem barcode in bằng giấy chuyên dụng thì không cần làm điều này)

Mời Quý Nhà Bán cùng Học Viện Tiki tìm hiểu về tiêu chuẩn khi nhập kho Tiki !!!

Nhà bán cần có 2 phiếu gửi hàng khi giao hàng đến kho Tiki. 

Hướng dẫn in Phiếu gửi hàng: 

  • Bước 1: Vào mục “Quản lý kho” chọn “Phiếu nhập hàng
  • Bước 2: Tại giao diện “Quản lý phiếu gửi hàng”, Nhà bán chọn Phiếu gửi hàng cần in 
  • Bước 3: Chọn “Thao tác” -> chọn “In phiếu

Lưu ý: 

  • Sau khi xác nhận Phiếu, Nhà bán có thể hủy nếu phát hiện sai sót.
  • Trong trường hợp Số lượng thực nhận khác với Số lượng dự kiến, Phiếu gửi hàng sẽ được chuyển sang trạng thái “Chờ bổ sung”.
  • Nếu thông tin chưa chính xác, Nhà bán liên hệ lại trong 48h. Quá thời hạn, Phiếu sẽ chuyển sang Hoàn thành

Từ ngày 16/10/2020, Kho Tiki sẽ không tiếp nhận các sản phẩm có tem dán không đạt tiêu chuẩn. Vì vậy, Quý Nhà Bán cần đặc biệt chú ý các tiêu chuẩn về tem dán sản phẩm khi nhập kho như sau để tránh ảnh hưởng đến quy trình nhập kho của gian hàng.

Mọi sản phẩm nhập kho Tiki cần có mã Mincode – mã do Tiki cung cấp tại Seller Center

Mã vạch SSKU do Tiki cung cấp (in từ hệ thống Seller Center)

Hướng dẫn in Mincode:

  • Bước 1: Vào mục “Sản phẩm” chọn “Danh sách sản phẩm
  • Bước 2: Chọn sản phẩm cần in Mincode
  • Bước 3: Chọn “Thao tác” -> Chọn “In mincode

CHÚ Ý KHI DÁN MÃ MINCODE

  • Mã Mincode phải dán trên từng sản phẩm
  • Mincode phải dán tách rời với phiếu gửi hàng (PO)
  • Tem barcode in bằng giấy A4 (hoặc chất liệu giấy tương tự) cần được dán 1 lớp băng keo trong bên ngoài để bảo vệ tem. (Tem barcode in bằng giấy chuyên dụng thì không cần làm điều này)
  • Trong trường hợp tem barcode  không đảm bảo được chất lượng để lưu kho, bộ phận nhập kho Tiki có quyền từ chối hàng hóa nhập kho của Nhà bá

Mọi hàng hóa nhập kho Tiki đều phải được đóng gói theo đúng quy chuẩn để đảm bảo chất lượng khi lưu kho và vận chuyển.

Tham khảo chi tiết Quy chuẩn đóng gói nhập kho Tiki TẠI ĐÂY

1. IMEI/Serial Number.

  • Nhà Bán Hàng tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của số IMEI/Serial Number trên Hàng hóa
  • Kho Tiki quét mã IMEI/Serial number trên sản phẩm vào hệ thống khi nhập hàng tại kho Tiki

Lưu ý: Mã IMEI hoặc Serial Number trên hàng hóa cần đảm bảo rõ ràng, không bị gạch xóa, mờ, không che chắn bởi tem phụ hoặc các thông tin khác để kho Tiki dễ dàng quét mã

2. Thời gian kích hoạt bảo hành điện tử.

  • Sản phẩm điện tử CẦN KÍCH HOẠT TRƯỚC, Nhà bán cần đảm bảo:
    • KHÔNG kích hoạt trước ngày Tiki đến lấy hàng
    • KHÔNG kích hoạt trước QUÁ 7 NGÀY tính đến ngày “Giao hàng thành công”
    • Thời gian kích hoạt bảo hành cần ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI CHO KHÁCH HÀNG liên quan đến:
      • Các chính sách
      • Chương trình khuyến mãi về bảo hành
      • Bảo hiểm của hãng.
  • Sản phẩm ĐÃ ĐƯỢC KÍCH HOẠT TRƯỚC khi giao khách hàng:
    • Nhà bán hàng cần đảm bảo đầy đủ quyền lợi về đổi/trả/bảo hành cho Khách hàng khi có yêu cầu.
    • Nếu Khách hàng từ chối nhận hàng, Tiki sẽ thu hồi và trả hàng cho Nhà bán
    • Nếu Khách hàng khiếu nại về việc sản phẩm đã được kích hoạt trước khi nhận & không đồng ý sử dụng, Nhà bán phải:
      • Đồng ý cho Khách trả hàng/đổi hàng.
      • Trong trường hợp đổi hàng, Nhà bán có trách nhiệm xử lý yêu cầu trong 24 giờ làm việc (3 ngày) cho Khách hàng

3. Hạn sử dụng.

  • Sản phẩm phải còn TRÊN 60% thời gian sử dụng và tối thiểu còn 03 tháng tính từ thời điểm nhập kho Tiki
  • Tiêu chuẩn nhập kho đối với các sản phẩm ghi chú “hạn sử dụng tốt nhất trước ngày xxxx”:
    • Ngày sản xuất: Ngày kho Tiki nhập sản phẩm
    • Ngày hết hạn: Ngày sử dụng tốt nhất của sản phẩm được ghi chú trên bao bì

Nhãn hàng hóa cần tuân thủ Nghị định số 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa.