Với tính năng quản lý Số dư tài khoản, Tiki mong muốn xây dựng và phát triển hệ thống quản lý tài chính chung giữa Tiki và Nhà Bán, giúp Nhà Bán tối ưu hóa dòng tiền tốt hơn.
Lợi ích:
Chủ động quản lý doanh thu và thanh toán của gian hàng
Theo dõi được tình trạng thanh toán giữa Nhà Bán và Tiki
Chủ động yêu cầu rút tiền khi có mong muốn
Bước đầu để Tiki tiếp tục phát triển các tính năng trong tương lai: Thanh toán Tiki Ads, Nạp Tiki Xu, Đổi Astra, Thanh toán dịch vụ TNSL…
Bước 1: Đơn hàng được xác nhận hoàn tất (giao hàng thành công).
Bước 2: Đơn hàng được ghi nhận vào báo cáo sao kê.
Bước 3: Doanh thu đơn hàng được ghi nhận vào Quản lý tài sản > Số dư Tài khoản sau khi thỏa mãn điều kiện: Sau 24h kể từ khi đơn hàng được giao thành công đến khách hàng và không phát sinh yêu cầu hủy/đổi/trả.
Bước 4: Tiki thanh toán tiền về tài khoản ngân hàng của Nhà Bán (theo hình thức định kỳ hoặc linh hoạt).
1. Tiki thanh toán doanh thu bán hàng cho Nhà Bán (Khi Nhà Bán có Số dư khả dụng lớn hơn 0 trong Số dư Tài khoản).
Hình thức thanh toán |
Thanh toán Định kỳ |
Thanh toán Linh hoạt |
Diễn giải | Tiki tự động tạo yêu cầu thanh toán (rút tiền về tài khoản ngân hàng) cho Nhà Bán | Nhà Bán chủ động tạo yêu cầu thanh toán (rút tiền về tài khoản ngân hàng) khi có nhu cầu |
Số lần thanh toán | 10 lần/tháng: vào các ngày 01, 04, 07, 10, 13, 16, 19 , 22, 25, 28 | Không giới hạn tùy theo nhu cầu Nhà Bán, tối đa 01 lần/ngày |
Phí thanh toán | Miễn phí | 11.000đ/lần |
Số tiền thanh toán | Tất cả số dư được thể hiện trong Số dư tài khoản tại thời điểm tạo yêu cầu thanh toán | Tùy theo nhu cầu Nhà Bán (tối đa 300.000.000đ/lần; tối thiểu 1.000đ/lần) |
Thời điểm Tiki chuyển khoản | 10 lần/tháng: vào ngày: 01, 04, 07, 10, 13, 16, 19 , 22, 25, 28 (Nếu trùng vào ngày nghỉ/lễ, Tiki sẽ chuyển khoản vào ngày làm việc tiếp theo) |
|
Thời gian Nhà Bán nhận được tiền về tài khoản | Trong vòng 1-3 ngày làm việc (trừ Thứ 7, Chủ nhật và Ngày lễ) |
Lưu ý:
Tài khoản bán hàng của Nhà Bán trên Tiki phải liên kết với tài khoản ngân hàng.
Số dư tài khoản trên Seller Center đạt tối thiểu 12.000đ (đối với hình thức thanh toán linh hoạt).
Nhà Bán không vi phạm các quy định, chính sách của Tiki.
2. Nhà Bán thanh toán cho Tiki (Khi Nhà Bán có Số dư khả dụng nhỏ hơn 0 trong Số dư Tài khoản)
Số tiền cần thanh toán là phần giá trị nhỏ hơn 0 được thể hiện trên Số dư khả dụng. Ví dụ: Số dư khả dụng là -1.000.000 VNĐ thì số tiền cần thanh toán là 1.000.000đ.
Với hình thức Chuyển khoản: Nhà Bán thực hiện chuyển khoản thanh toán cho Tiki vào số tài khoản:
Tại Seller Center, Nhà Bán chọn Thanh toán > Quản lý tài sản > Số dư tài khoản (VNĐ)
1. Tổng quan Số dư tài khoản
Thông tin ngân hàng: Là tài khoản ngân hàng (đã cung cấp ở mục Hồ sơ Nhà Bán) dùng để nhận thanh toán của Nhà Bán. Để kiểm tra thông tin chi tiết tài khoản ngân hàng, bấm Quản lý tài khoản.
2. Kiểm tra số dư tài khoản
Tại trang Lịch sử giao dịch, Nhà Bán có thể:
Lọc dữ liệu tại mục Chu kỳ theo tuần/tháng hoặc ngày cụ thể tại mục Chu kỳ.
Theo dõi lịch sử giao dịch theo các tab theo trạng thái:
Doanh thu: Các giao dịch ghi nhận việc bán hàng, giao dịch RMA, giao dịch điều chỉnh, giao dịch đền bù, khoản phạt của Nhà Bán
Nhà Bán có thể lọc và tìm kiếm đơn hàng theo: Mã đơn hàng, Mã giao dịch, Loại giao dịch.
Có 2 cách để kiểm tra số dư tài khoản:
Cách 1: Theo mã đơn hàng: Tại mã đơn hàng cần xem, Nhà Bán chọn Xem chi tiết.
Cách 2: Xuất file báo cáo: Chọn chu kỳ cần xuất, bấm Xuất excel để tải báo cáo.
Bước 1: Truy cập mục Thanh toán > Quản lý tài sản > Chọn Số dư tài khoản (VNĐ) > Chọn Thanh toán ngay.
Bước 2: Nhập số tiền Nhà Bán yêu cầu thanh toán và nhấn Thực hiện.
Bước 3: Nhà Bán nhập Mã xác thực đã được gửi đến số điện thoại đăng ký gian hàng và bấm Xác nhận. Hệ thống sẽ tạo yêu cầu thanh toán và thực hiện quy trình thanh toán như được nêu tại mục II.
Lưu ý:
Lệnh yêu cầu thanh toán sẽ không thể điều chỉnh hoặc hủy.
Trong trường hợp thông tin tài khoản ngân hàng của Nhà Bán không chính xác, giao dịch sẽ bị hủy và Nhà Bán sẽ nhận được thông báo. Sau khi lệnh giao dịch bị hủy, Nhà Bán có thể thực hiện lại một lệnh giao dịch khác. Nhà Bán truy cập Thông tin Nhà Bán > Thông tin kho hàng, mô hình vận hành và liên lạc > Tài khoản ngân hàng để kiểm tra và cập nhật lại đúng thông tin tài khoản.
Nếu nhập sai mã xác thực quá 3 lần, tính năng Yêu cầu Thanh toán ngay sẽ bị khóa. Nhà Bán vui lòng liên hệ Bộ phận Hỗ trợ Nhà Bán theo tổng đài 19006034 (8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ) hoặc qua email: hotrodoitac@tiki.vn/partnersupport@tiki.vn để được hỗ trợ.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.