Thao tác xử lý đơn hàng hoàn trả về Nhà Bán đúng sẽ giúp hạn chế các sai phạm ảnh hướng đến hiệu quả kinh doanh. Với mô hình vận hành NGON, Nhà Bán cần quan tâm quy trình xử lý hàng đổi/trả/bồi thường – Đơn hàng giao thành công.
Áp dụng cho hàng hóa thuộc ngành hàng NGON (các sản phẩm FMCG và Thực phẩm tươi sống).
Đối với hàng hóa tươi sống: Nếu hàng hóa bị hư hỏng, không đảm bảo chất lượng do quá trình vận chuyển hoặc giao sai số lượng, khách hàng được quyền từ chối tại thời điểm nhận hàng. Đối tác vận chuyển hoàn trả đơn hàng cho Nhà Bán tại địa chỉ lấy hàng ban đầu. Hàng hóa tươi sống không áp dụng đổi/trả sau khi đã nhận hàng.
Với đơn hàng khách hàng yêu cầu đổi trả: Tại thời điểm nhận hàng, khách hàng cần đồng kiểm ngay để đổi/trả. Sau thời gian trên và trong vòng 24 giờ, nếu khách hàng có nhu cầu đổi/trả, Bộ phận Hỗ trợ Nhà Bán của Tiki sẽ liên hệ Nhà Bán để Nhà Bán và khách hàng chủ động thỏa thuận phương án giải quyết.
Bước 1: Tiki sẽ tiếp nhận, kiểm tra yêu cầu đổi – trả của khách hàng, tạo mã khiếu nại đổi – trả (C-return).
Bước 2: Tiki liên lạc với Nhà Bán, đề nghị Nhà Bán xác nhận và thu hồi sản phẩm từ khách hàng.
Bước 3: Nhà Bán tự thu hồi sản phẩm, phản hồi kết quả xử lý trả hàng hoàn tiền và chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng (nếu có).
Tham khảo thêm chính sách đổi trả của Tiki tại đây.
Xử lý khiếu nại/bồi thường đối với đơn hoàn về bị hư hỏng bể vỡ (do lỗi đối tác vận chuyển).
Trong vòng 24h kể từ thời điểm Tiki trả hàng cho Nhà Bán, Nhà Bán cần liên hệ với Tiki qua tổng đài 19006034 hoặc email: hotrodoitac@tiki.vn/partnersupport@tiki.vn. Sau đó, Tiki sẽ tiếp nhận thông tin về sự cố hàng hóa và tính giá trị bồi thường.
Tiki căn cứ vào thông tin Nhà Bán đã xác nhận đồng ý qua hệ thống Seller Center. Đối với giao dịch bồi thường, số tiền bồi thường sẽ được Tiki thanh toán cho Nhà Bán vào kỳ sao kê gần nhất.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 6
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (1000đ/phút; 8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: Tòa Nhà Viettel, Số 285, Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2022 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.