Dành cho Nhà Bán NGON

[Mô hình NGON] Hướng dẫn quy trình xử lý đổi/trả/bồi thường

Thao tác xử lý đơn hàng hoàn trả về Nhà Bán đúng sẽ giúp hạn chế các sai phạm ảnh hướng đến hiệu quả kinh doanh. Với mô hình vận hành NGON, Nhà Bán cần quan tâm quy trình xử lý hàng đổi/trả/bồi thường – Đơn hàng giao thành công.

Áp dụng cho hàng hóa thuộc ngành hàng NGON (các sản phẩm FMCG và Thực phẩm tươi sống).

  • Đối với hàng hóa tươi sống: Nếu hàng hóa bị hư hỏng, không đảm bảo chất lượng do quá trình vận chuyển hoặc giao sai số lượng, khách hàng được quyền từ chối tại thời điểm nhận hàng. Đối tác vận chuyển hoàn trả đơn hàng cho Nhà Bán tại địa chỉ lấy hàng ban đầu. Hàng hóa tươi sống không áp dụng đổi/trả sau khi đã nhận hàng.

  • Đối với hàng hóa có hạn sử dụng, hàng hóa có bao bì hoặc hàng hóa là thực phẩm khô: Khách hàng được phép khiếu nại trong vòng 24 giờ kể từ khi giao hàng thành công. Hàng hóa không thuộc sản phẩm tươi sống chưa được hỗ trợ đổi mới sản phẩm, chỉ được áp dụng trả hàng hoàn tiền theo quy trình bên dưới.

Với đơn hàng khách hàng yêu cầu đổi trả: Tại thời điểm nhận hàng, khách hàng cần đồng kiểm ngay để đổi/trả. Sau thời gian trên và trong vòng 24 giờ, nếu khách hàng có nhu cầu đổi/trả, Bộ phận Hỗ trợ Nhà Bán của Tiki sẽ liên hệ Nhà Bán để Nhà Bán và khách hàng chủ động thỏa thuận phương án giải quyết.

Bước 1: Tiki sẽ tiếp nhận, kiểm tra yêu cầu đổi – trả của khách hàng, tạo mã khiếu nại đổi – trả (C-return).

Bước 2: Tiki liên lạc với Nhà Bán, đề nghị Nhà Bán xác nhận và thu hồi sản phẩm từ khách hàng.

Bước 3: Nhà Bán tự thu hồi sản phẩm, phản hồi kết quả xử lý trả hàng hoàn tiền và chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng (nếu có).

Tham khảo thêm chính sách đổi trả của Tiki tại đây.

Xử lý khiếu nại/bồi thường đối với đơn hoàn về bị hư hỏng bể vỡ (do lỗi đối tác vận chuyển).

  • Trong vòng 24h kể từ thời điểm Tiki trả hàng cho Nhà Bán, Nhà Bán cần liên hệ với Tiki qua tổng đài 19006034 hoặc email: hotrodoitac@tiki.vn/partnersupport@tiki.vn. Sau đó, Tiki sẽ tiếp nhận thông tin về sự cố hàng hóa và tính giá trị bồi thường. 

  • Nhà Bán xác nhận thông tin, giá trị bồi thường và hỗ trợ cung cấp hồ sơ, chứng từ đầy đủ liên quan đến thủ tục bồi thường qua hệ thống Seller Center (tham khảo thêm tại đây).
  • Tiki căn cứ vào thông tin Nhà Bán đã xác nhận đồng ý qua hệ thống Seller Center. Đối với giao dịch bồi thường, số tiền bồi thường sẽ được Tiki thanh toán cho Nhà Bán vào kỳ sao kê gần nhất.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 6

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Khách quen ở Hà nội cần giao gấp 2 giờ