Đăng tải sản phẩm

Quy chuẩn về thương hiệu

Bảo hộ thương hiệu là gì?

  • Nhãn hiệu được hiểu là một tài sản trí tuệ vô giá của con người. Vì vậy, cần phải có biện pháp để bảo hộ sản phẩm trí tuệ của mình, biện pháp tối ưu nhất là đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu độc quyền.

  • Đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu thường bao gồm: Đăng ký bảo hộ tên thương mại, logo và slogan. Dựa vào những dấu hiệu này thì người tiêu dùng có thể nhận biết được thương hiệu, sản phẩm của Doanh nghiệp. Quý Nhà Bán tham khảo chính sách sở hữu trí tuệ tại đây

1. Phân loại thương hiệu trên sàn TMĐT Tiki:

Phân loại thương hiệu

Giải thích

Lưu ý khi đăng bán

Thương hiệu được Việt Nam bảo hộ

Là thương hiệu đã đăng ký và được cục sở hữu trí tuệ Việt Nam bảo hộ: Website Cục sở hữu trí tuệ

Để được hiển thị thương hiệu đã bảo hộ trong tên/nội dung sản phẩm, Nhà Bán cần đảm bảo chứng minh được quyền phân phối/sở hữu thương hiệu.

 

 

Thương hiệu được bảo hộ toàn cầu

Là thương hiệu đã đăng ký và được WIPO bảo hộ: Website Wipo

Thương hiệu chưa được bảo hộ

 

Ví dụ: Thương hiệu “VHL” là một thương hiệu, chưa hoặc đã nhưng chưa được bảo hộ bởi cục sở hữu trí tuệ.

Không có yêu cầu cụ thể cho loại thương hiệu này. Tuy nhiên, Nhà Bán chấp nhận rủi ro các Nhà Bán khác cùng bán thương hiệu này với nguồn gốc xuất xứ/chất lượng sản phẩm không tương đương.

 

 

Không có thương hiệu – OEM

 

 2. Quy định về nội dung sản phẩm đối với vấn đề thương hiệu:

  • Thương hiệu của sản phẩm phải đảm bảo trùng khớp với hình ảnh/nội dung và các thuộc tính khác của sản phẩm.

  • Lý do từ chối thường gặp:

    • Tên thương hiệu đề cập trong tên/mô tả sản phẩm không khớp với thương hiệu của sản phẩm.

    • Hình ảnh sản phẩm đăng bán có thương hiệu không khớp với thương hiệu mà sản phẩm đăng bán.

3. Các trường hợp bị từ chối duyệt:

Trường hợp 1:

Thương hiệu sản phẩm: OEM hoặc 1 thương hiệu CHƯA bảo hộ khác. 

Tên/Nội dung sản phẩm: Chứa logo/hình ảnh/tên gọi của một thương hiệu ĐÃ được bảo hộ.

Ví dụ: 

  • Tên sản phẩm: Biến tần MD310 3P, 380V Inovance MD310T1.5B-INT

  • Lý do từ chối: 

    • Thương hiệu sản phẩm OEM.

    • Tên gọi và hình ảnh chứa thương hiệu Inovance đã được bảo hộ, xem tại link.

Trường hợp 2:

Thương hiệu sản phẩm: OEM hoặc thương hiệu chưa được bảo hộ.

Hình ảnh: Có chứa logo đã được bảo hộ của một thương hiệu khác.

Ví dụ: 

  • Tên sản phẩm: Áo thun Nam Nữ Không cổ GOKU NGỦ GẬT CIMT-0031 mẫu mới cực đẹp, có size bé cho trẻ em.

  • Lý do từ chối:

    • Thương hiệu sản phẩm VHL chưa được bảo hộ, xem tại link.

    • Hình ảnh chứa Adidas thuộc Top Brand, xem tại link.

Quý Nhà Bán có thể tham khảo thêm tại đây