Tin tức Bán hàng trên Tiki Chiến lược của Tiki là gì qua dự án “Tiki đi cùng sao Việt”?

Chiến lược của Tiki là gì qua dự án “Tiki đi cùng sao Việt”?

Trong buổi họp báo ra mắt dự án “Tiki Đi Cùng Sao Việt” , đại diện thương hiệu đã có những chia sẻ về chiến lược của Tiki thông qua dự án lần này.

Đây là dự án đồng hành cùng những sản phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt ở nhiều lĩnh vực, nổi bật là âm nhạc. Vừa khởi động vào đầu tháng 04/2019, Tiki đã ghi nhiều dấu ấn với khán giả toàn quốc khi xuất hiện trong hàng loạt các phim ca nhạc (MV) của nhiều ca sĩ đình đám trong showbiz Việt.

 

Đi cùng 100 dự án nghệ thuật – Tiki đứng sau làm điểm tựa cho nghệ sĩ Việt

Theo thống kê gần đây từ Youtube, Việt Nam là 1 trong 5 thị trường lớn nhất thế giới của YouTube. Trung bình 1 người Việt Nam dành hơn 100 phút mỗi ngày trên Youtube để
thưởng thức các nội dung giải trí, trong đó các video ca nhạc là nội dung giải trí phổ biến nhất. Hình thức tài trợ cho các MV âm nhạc không hề mới mẻ trên thị trường nhiều năm qua, nhưng cách làm triệt để của Tiki với chiến lược “độc quyền” và trải trên diện rộng đã mang lại hiệu quả khác biệt.

“Tiki đi cùng sao Việt” là dự án tài trợ dành cho những sản phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt ở nhiều lĩnh vực, nổi bật là âm nhạc. Vào ngày 01/04/2019, MV của Masew và B-Ray – hai nhân tố nổi tiếng trong làng nhạc underground Việt Nam là “phát pháo” đầu tiên mở màn chiến dịch “TIKI Đi Cùng Sao Việt”. Với sự đón nhận nhiệt tình của khán giả, MV này đã nhanh chóng góp mặt vào Top Youtube Trending. Thừa thắng xông lên, Tiki tiếp tục ủng htộ nguồn lực cho các sản phẩm âm nhạc nghiêm túc của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam. Thành công lớn bước đầu đã được ghi nhận với cả 3 ca khúc đều từng chiếm lĩnh Top 1 Youtube Trending của các ca sĩ: Đức Phúc, Min, Chi Pu, K-ICM ft. Jack.

Anh Bùi Ngọc Hiển – Giám đốc thương hiệu và Truyền thông Tiki phát biểu tại họp báo

“Chúng tôi tâm niệm mọi việc Tiki làm đều hướng đến làm sao để mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng, thị trường và xã hội. Ngoài việc chia sẻ những giá trị của thương hiệu Tiki thông qua các video ca nhạc, dự án còn thể hiện sự ủng hộ của Tiki dành cho các tài năng nghệ thuật của Việt Nam, từ đó mang đến những sản phẩm âm nhạc ngày càng chất lượng cho giới trẻ cũng như người yêu nhạc trên toàn quốc”, ông Bùi Ngọc Hiển – Giám đốc thương hiệu và Truyền thông của Tiki chia sẻ.

Những cuộc thảo luận trên các trang mạng xã hội bắt đầu để tâm đến sự đồng hành của Tiki trong những MV này. Bên cạnh những bình luận mang tính hài hước như: “Tiki thống trị âm nhạc”, “Tiki đầu tư mát tay quá” hay “Mỗi lần nhận hàng từ shipper Tiki là cứ như mình đang được đóng MV”, những MV có lượt xem ngày càng tăng cao, không tránh khỏi việc tồn tại những nghi vấn của không ít người cho rằng Tiki tận dụng các sản phẩm âm nhạc để quảng cáo lộ liễu.

Trước ý kiến này, anh Bùi Ngọc Hiển công nhận đây đúng là một hình thức quảng cáo và anh chia sẻ quá trình đưa thương hiệu Tiki vào MV cũng đã được bàn bạc rất kỹ với ekip thực hiện để làm sao cho tốt nhất hiệu quả truyền thông nhưng cũng đảm bảo tính nghệ thuật cao nhất. “Để hướng tới tính nghệ thuật cao hơn, chúng tôi sẽ cố gắng tinh tế hơn nữa để không phụ lòng các fan hâm mộ khó tính nhất. Xuất phát từ tình yêu dành cho âm nhạc, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ làm điểm tựa vững chắc cho nghệ sĩ. Nghệ sĩ chỉ cần cháy hết mình, khó khăn đã có Tiki san sẻ. Nhân đây chúng tôi xin cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả Việt Nam cho các sản phẩm đầy tâm huyết của các nghệ sĩ mà Tiki đồng hành. Mong mọi người sẽ tiếp tục đón nhận những sản phẩm trong tương lai.”

Vì sao là MV ca nhạc mà không phải khuyến mãi thực tế cho khách hàng?

Ông Trần Ngọc Thái Sơn – CEO, Founder Tiki

Câu hỏi được đặt ra tại họp báo cũng từng được nhiều khách hàng quan tâm khi nhận thấy sự đầu tư của Tiki cho dự án này. Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT giải đáp: “Tiki luôn chăm sóc khách hàng của mình bằng những dịch vụ tốt nhất, giá hấp dẫn nhất nhưng đối với chúng tôi vẫn chưa đủ vì còn thiếu một yếu tố quan trọng đó là tinh thần, mà âm nhạc chính là cách “chăm sóc” tinh thần mà Tiki chọn. Bên cạnh đó chúng tôi nhận thấy Tiki và nền nhạc trẻ Việt Nam có nhiều điểm khá tương đồng như đang phát triển mạnh mẽ, vẫn còn nhiều tiềm năng và đặc biệt là khát vọng vươn ra thị trường thế giới để hai chữ Việt Nam được các bạn bè thế giới trong cùng lĩnh vực tôn trọng. Do vậy Tiki chọn nền tảng âm nhạc Việt để đồng hành.”

Ông Trần Ngọc Thái Sơn chia sẻ rằng dự án này là khởi đầu cho ước mơ lớn lao hơn của Tiki với những mong muốn như: Tiki đi cùng sao Việt; Tiki đi cùng tài năng Việt; và sau cùng là Tiki đi cùng người Việt. “Tiki cũng mong muốn giúp đỡ các tài năng mới trong nhiều lĩnh vực khác thông qua ‘Tiki Foundation’. Người Việt mình có quan điểm nói ‘trước bước không qua’. Do vậy, Tiki Foundation là bước đi nhỏ đầu tiên, tập trung vào việc ươm mầm và đi cùng những tài năng Việt Nam.”

“Tiki Foundation” hiện thực hóa những ước mơ

Ban lãnh đạo Tiki công bố ra mắt Tiki Foundation

Tiki không những đi cùng sao Việt, mà còn đi cùng cộng đồng, hỗ trợ cho những ngôi sao tương lai, cũng như các hoạt động khác thể hiện trách nhiệm của Tiki với xã hội. Do vậy, Tiki sẽ thành lập Quỹ “Tiki Foundation” với kỳ vọng đầu tư vào các nhân tài Việt. “Tiki Foundation” sẽ được sử dụng để hỗ trợ các tài năng người Việt trên nhiều lĩnh vực. Với ý nghĩa hướng đến cộng đồng, “Tiki Foundation” đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cả “câu lạc bộ” nghệ sĩ trong dự án “Tiki đi cùng Sao Việt”.

“Tiki Foundation là sự ấp ủ của tôi và 3.000 nhân viên của Tiki với mong muốn làm điều gì đó có ích hơn cho cộng đồng. Ước mơ thì rất lớn, nhưng người Việt mình có quan điểm nói ‘trước bước không qua’. Do vậy, Tiki Foundation là bước đi nhỏ đầu tiên, tập trung vào việc ươm mầm và đi cùng những tài năng Việt Nam, cho dù là lĩnh vực văn – thể – mỹ hay công nghệ, khoa học. Chúng tôi hy vọng nhận được sự quan tâm của cộng đồng và báo chí để dự án có thể tìm được những tài năng xứng đáng”, ông Trần Ngọc Thái Sơn gửi gắm.

Theo Advertising Vietnam