Học Viện Tiki

Bài 4: Các công cụ tăng doanh thu

Để hỗ trợ Nhà Bán sử dụng Tiki Ads – loại hình Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả và tối ưu nhất, Tiki Ads cung cấp các công cụ hỗ trợ Nhà Bán trong quá trình thiết lập và quản lý quảng cáo: Gợi ý từ khóa, Gợi ý giá thầu.

Đây là công cụ giúp Nhà Bán có được cái nhìn tổng quan về mức giá thầu của các đối thủ cạnh tranh cho từng từ khóa/ ngành hàng, từ đó đưa ra được chiến lược quảng cáo cho riêng mình.

Khi tạo quảng cáo theo hình thức Tự thiết lập (Manual)

Tại bước 4, sau khi Nhà Bán thiết lập danh sách từ khóa và ngành hàng muốn chạy quảng cáo, Tiki Ads sẽ hiển thị mức giá thầu gợi ý cho Nhà Bán, trong đó:

  • Lựa chọn mức tối thiểu: Quảng cáo của Nhà Bán sẽ hiển thị
  • Lựa chọn mức tối đa: Quảng cáo của Nhà Bán sẽ được lên TOP

Lưu ý: Mức giá thầu gợi ý chỉ có giá trị tại thời điểm thiết lập quảng cáo.

Khi xem báo cáo quảng cáo

Nhà Bán lựa chọn nhóm quảng cáo, đối với các từ khóa (tab Từ khóa) và ngành hàng (tab Danh mục) có giá thầu thấp hơn giá thầu gợi ý, Tiki Ads sẽ hiển thị thông báo cho Nhà Bán.

Nhà Bán bấm chọn Từ khóa/Thêm để xem giá thầu gợi ý của từ khóa hoặc Danh mục/Sửa để xem giá thầu gợi ý của ngành hàng.

  • Từ khóa

  • Ngành hàng

Lưu ý chung

  1. Mức giá thầu gợi ý chỉ có giá trị tại thời điểm thiết lập quảng cáo. Nhà Bán nên thường xuyên theo dõi chiến dịch để quản lý việc đấu thầu của từ khóa.
  2. Trong trường hợp không hiển thị giá thầu gợi ý, nghĩa là từ khóa hiện chưa có Nhà Bán nào tham gia đấu thầu. Nhà Bán có thể bắt đầu với giá thầu tối thiểu (400đ) để cài đặt quảng cáo.

Khi tạo quảng cáo theo hình thức Tự động (Auto)

Tiki Ads sẽ tự động lựa chọn các từ khóa phù hợp với sản phẩm quảng cáo mà Nhà Bán đã lựa chọn ở bước 3. Nhà Bán hoàn toàn có thể xem danh sách các từ khóa này, cũng như thao tác chỉnh sửa sau khi chiến dịch quảng cáo đã được tạo thành công.

Khi tạo quảng cáo theo hình thức Tự thiết lập (Manual)

Tại bước 4, nếu Nhà Bán lựa chọn loại mục tiêu Theo từ khóa, tại box Từ khóa gợi ý, Tiki Ads liệt kê các từ khóa liên quan đến sản phẩm quảng cáo mà Nhà Bán đã lựa chọn ở bước 3.

Nhà Bán có thể cân nhắc và lựa chọn từ khóa phù hợp với nhu cầu của mình.