Tini App

Giới thiệu Tini App - Tiện ích của tôi và các gói giải pháp

Tini App – Tiện Ích Của Tôi là giải pháp công nghệ toàn diện giúp đối tác doanh nghiệp xây dựng và phát triển các ứng dụng con trong siêu ứng dụng Tiki. Qua đó các doanh nghiệp có thể tập trung vào dịch vụ cốt lõi và mang tới sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, trong khi vẫn thừa hưởng được tất cả lợi ích của việc chuyển đổi số.

Giao diện Tini App tích hợp trên ứng dụng mua sắm Tiki

Với Tini App – Tiện Ích Của Tôi, các đối tác doanh nghiệp có cơ hội:

  • Tận dụng tập khách hàng lên đến hàng chục triệu và hệ sinh thái đa dịch vụ sẵn có của Tiki:

    • Mang đến trải nghiệm liền mạch từ ưu đãi, chia sẻ đến thanh toán, vận chuyển… 

    • Lược bỏ các bước cài đặt ứng dụng, đăng ký và kích hoạt tài khoản ở phía người dùng, so với việc tự phát triển ứng dụng

    • Tiếp cận khách hàng hiệu quả theo từng phân khúc và dịch vụ 

  • Tận dụng lợi thế về công nghệ của Tiki để:

    • Giải quyết bài toán vận hành, quản lý dữ liệu, tối ưu hóa mọi chi phí và nguồn lực đầu vào

    • Tinh gọn thời gian và quy trình phát triển ứng dụng đến mức tối đa

    • Tập trung vào mở rộng và phát triển sản phẩm, dịch vụ cốt lõi

Công nghệ của Tini App – Tiện Ích Của Tôi vận hành một cách đơn giản, tạo điều kiện thích hợp giúp  đối tác có thể phát triển ứng dụng của mình bằng cách tận dụng các lợi thế mà Tiki đang có. Ngoài ra, các ứng dụng Tini App – Tiện Ích Của Tôi có thể được xây dựng và phát triển đặc biệt dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp.

 

Đội ngũ Tini App hỗ trợ độc quyền 03 gói giải pháp marketing bao gồm: Gói Community, Gói Smart Shop và Gói Minigame. Dựa trên nhu cầu và chiến lược phát triển của doanh nghiệp, Đối tác/Nhà Bán có thể tùy chọn các gói giải pháp tương ứng với các mức chi phí khác nhau.

1. Gói Community

Là giải pháp giúp xây dựng sự kết nối giữa Nhà Bán với khách hàng và giữa khách hàng với nhau, thông qua việc tạo ra khu vực riêng để người dùng có thể bàn luận, trao đổi về những mối quan tâm chung, giúp hình ảnh và thương hiệu của Nhà Bán trở nên gần gũi hơn đối với khách hàng. Cụ thể:

  • Lợi ích đối với Nhà Bán: 
    • Tương tác gần gũi hơn với người dùng quan tâm đến thương hiệu, gian hàng

    • Thêm kênh thông tin để phát hành các ưu đãi đặc biệt dành cho thành viên trung thành

    • Nền tảng để củng cố hình ảnh thương hiệu, xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

  • Lợi ích đối với khách hàng: 

    • Cập nhật và theo dõi thông tin về thương hiệu, các sản phẩm yêu thích dưới các hình thức nội dung đa dạng (hình ảnh, video clip, blog, Q&A…)

    • Xây dựng và tham gia các hội nhóm thuộc nhiều chủ đề: Thời trang, Tri thức, Ẩm thực… 

    • Chia sẻ và bàn luận kiến thức liên quan đến chủ đề, tự sáng tạo các nội dung xoay quanh chủ đề

    • Tương tác trực tiếp với Nhà Bán, tự sáng tạo các nội dung review sản phẩm, xây dựng các chủ đề bàn luận về sản phẩm và thương hiệu

2. Gói Smart Shop

Thông qua gói Smart Shop, lợi ích dành cho Nhà Bán bao gồm:

  • Xây dựng gian hàng độc quyền mang đậm tính thương hiệu của Nhà Bán, được thể hiện trên ứng dụng Tiki > Tiện Ích Của Tôi 

  • Khu vực trưng bày toàn bộ sản phẩm của riêng Nhà Bán được tối ưu hóa hiển thị

  • Tối ưu hoá gợi ý sản phẩm bao gồm lược bỏ gợi ý sản phẩm liên quan từ các Nhà Bán khác

  • Cho phép khách hàng sử dụng tính năng tạo lối tắt đến gian hàng của Nhà Bán dưới dạng ứng dụng trên điện thoại

  • Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với Nhà Bán qua khu vực chat, mua nhanh sản phẩm

3. Gói Minigame

Gói Minigame đóng vai trò giúp Nhà Bán tiếp cận khách hàng hiệu quả trong các chiến dịch, cụ thể: 

  • Củng cố hình ảnh thương hiệu 

  • Tăng hiển thị, khu vực quảng bá sản phẩm hiệu quả 

  • Thêm kênh tương tác để phát hành các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng

  • Xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

Với giải pháp này, Nhà Bán có thể chủ động tạo các nhóm để thảo luận và chia sẻ thông tin, được thể hiện trên ứng dụng Tiki > mục Lướt > Nhóm.

  • Quản trị viên là người tạo ra nhóm, được quyền chỉnh sửa thông tin, quản trị nội dung và thành viên nhóm (có mọi quyền của Thành viên).

  • Thành viên là người tham gia nhóm, có quyền đăng tải bài viết, tương tác với các nội dung trong nhóm (thích, bình luận, chia sẻ, báo cáo nội dung xấu) và mời bạn bè tham gia nhóm.

1. Tạo nhóm

Tính năng tạo nhóm cho phép Nhà Bán khởi tạo nhóm mới, đồng thời trở thành Chủ sở hữu và Quản trị viên của nhóm. 

Bước 1: Nhà Bán đăng nhập ứng dụng Tiki sử dụng bằng tài khoản cá nhân > Chọn mục Lướt > Nhóm > Bấm Tạo nhóm mới.

 

Bước 2: Điền các thông tin cần thiết:

  • Tên nhóm (bắt buộc)

  • Thể loại nhóm (bắt buộc)

  • Chủ đề (không bắt buộc, tuy nhiên nhóm có gắn chủ đề sẽ có cơ hội xuất hiện cao hơn, lượng tương tác lớn hơn)

    • Chọn Thêm chủ đề để mở danh sách chủ đề > Nhập chủ đề muốn tìm. Có thể tạo chủ đề theo ý nếu chủ đề muốn tìm không có sẵn (chủ đề mới có gắn nhãn Mới).

Lưu ý: Tên nhóm không vượt quá 75 ký tự, không chứa từ ngữ thô tục hoặc phản cảm.

Bước 3: Bấm Tạo nhóm.

Bước 4: Bổ sung thông tin Ảnh bìa Mô tả nhóm > Bấm Tiếp theo.

Mẹo: Nhóm có đầy đủ thông tin và ảnh bìa bắt mắt sẽ dễ thu hút người tham gia.

Bước 5: Bấm Chia sẻ để mời bạn bè tham gia và bấm Tiếp theo để hoàn tất.

Sau khi khởi tạo nhóm thành công, những người dùng Tiki có thể bắt đầu tham gia nhóm và đăng bài trao đổi, thảo luận trên nhóm.

2. Chỉnh sửa thông tin

Chức năng chỉnh sửa cho phép Quản trị viên cập nhật mọi thông tin của nhóm (Tên nhóm, thể loại nhóm, ảnh bìa,…).

Bước 1: Tại trang chủ của nhóm, chọn biểu tượng cài đặt ⚙️

Bước 2: Chọn nội dung cần chỉnh sửa (Thông tin cơ bản, Ảnh bìa và mô tả) và thao tác tương tự mục 2.

3. Kiểm duyệt

Quản trị viên có thể xóa bất cứ bài viết nào trong nhóm và xóa thành viên khỏi nhóm.

3.1 Xóa bài viết

Bước 1: Tại trang chủ của nhóm, Nhà Bán di chuyển đến vị trí của bài viết cần xoá, bấm vào dấu 3 chấm để mở menu tùy chọn.

Bước 2: Chọn Xóa bài viết rồi chọn Xác nhận.

3.2 Xóa thành viên

Bước 1: Tại trang chủ của nhóm, Nhà Bán bấm vào mục thành viên để xem danh sách thành viên.

Bước 2: Chọn nút ba chấm ở cạnh tên thành viên cần xoá, bấm Xoá thành viên.

Lưu ý: Người dùng không thể xoá bản thân mình khỏi nhóm. Để rời nhóm, Nhà Bán xem mục 8.

4. Đánh giá hiệu quả hoạt động nhóm

Quản trị viên có thể sử dụng mục Phân tích nhóm để quan sát và đánh giá tổng quan về hoạt động của nhóm, từ đó có kế hoạch phát triển nhóm phù hợp hơn.

Tại trang chủ của nhóm, chọn Phân tích nhóm. Nhà Bán có thể tùy chỉnh thời gian và chọn thông số quan tâm để xem chi tiết.

5. Quản lý danh sách nhóm

Tại  trang cá nhân hoặc mục Nhóm, chọn Xem tất cả để xem danh sách các nhóm đang quản lý và đang tham gia.

6. Tham gia nhóm

Chức năng cho phép Nhà Bán trở thành thành viên của nhóm mà mình quan tâm, từ đó được quyền tham gia tạo bài viết và thảo luận với các thành viên khác. 

Tại trang chủ của nhóm muốn tham gia, bấm Tham gia.

7. Rời nhóm

Chức năng cho phép Nhà Bán rời khỏi nhóm mà mình đang tham gia. Nhà Bán không được tạo bài viết trong nhóm khi không còn là thành viên của nhóm.

Tại trang chủ của nhóm, Nhà Bán bấm vào dấu 3 chấm và chọn Rời nhóm.

8. Mời thành viên mới

Chức năng cho phép Nhà Bán mời bạn bè (từ Tiki, danh bạ hoặc qua các kênh giao tiếp khác) tham gia nhóm mà mình đang tham gia. 

Tại trang chủ của nhóm muốn mời thành viên mới, chọn Mời tham gia. Bạn có thể gửi lời mời từ danh bạ hoặc những người dùng đang theo dõi bạn hoặc chọn Chia sẻ để gửi link mời bất kỳ ai.

Lưu ý: Chỉ người dùng có đăng ký tài khoản Tiki bằng số điện thoại mới được tìm thấy. 

9. Tạo bài viết và tương tác

Nhà Bán truy cập vào trang chủ của nhóm quan tâm để thực hiện tạo bài viết và tương tác. Xem hướng dẫn tại đây.

Để có thêm thông tin chi tiết về cách thức triển khai với từng giải pháp nói riêng và công nghệ Tini App, cách xây dựng các ứng dụng con mini app nói chung, Nhà Bán vui lòng liên hệ đội ngũ Tini App thông qua các kênh:

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4 / 5. Số lượt đánh giá: 4

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?