Thanh toán và quản lý tài sản

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ trả góp trên Tiki

Mua hàng trả góp là hình thức mua sắm ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Trả góp không chỉ giúp khách hàng mua được sản phẩm mình muốn với số tiền ban đầu vừa phải, còn giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Nếu sản phẩm của Nhà Bán được mở tính năng trả góp sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt với các sản phẩm có giá trị cao.

  • Áp dụng cho tất cả Nhà Bán đã gửi yêu cầu và được bật trả góp trên gian hàng bởi Tiki.

  • Khách hàng đặt mua sản phẩm được bật trả góp và thanh toán tại website/ứng dụng Tiki, chọn phương thức thanh toán trả góp sử dụng thẻ tín dụng của các ngân hàng nằm trong chương trình trả góp của Tiki (thông tin cụ thể được hiển thị khi chọn trên giao diện thanh toán của Khách hàng)

  • Khách hàng thanh toán: Giá trị sản phẩm và phí chuyển đổi trả góp tùy theo biểu phí của ngân hàng. Giá trị thanh toán qua thẻ (giá trị tối thiểu ngân hàng nhận được từ đơn hàng, sau khi trừ tất cả mã giảm giá, phiếu quà tặng, phí vận chuyển,…): > 3.000.000 VNĐ.

Ví dụ: Đơn hàng #123456 có giá trị là 3.019.000 VNĐ → Đủ điều kiện trả góp. Nhưng sau khi áp dụng giảm giá coupon/Tiki Xu trị giá -20.000 VNĐ thì tổng giá trị đơn hàng còn 2.999.000 VNĐ → Khách hàng sẽ không đủ điều kiện trả góp.

  • Chỉ hỗ trợ đơn hàng có 1 sản phẩm chính (có thể kèm quà tặng).

  • Phí quản lý hoạt động trả góp là mức phí Nhà Bán phải chi trả cho mỗi giao dịch thanh toán trả góp của Khách hàng được giao thành công.

  • Đối với đơn hàng giao thành công: Nhà Bán chịu phí trên sản phẩm theo Điều 2.2.3 Phí hỗ trợ trả gópChính sách phí và biểu phí chiết khấu (02-QĐCS-MP). Nhà Bán có thể xem chính sách này trên Seller Center, theo hướng dẫn tại đây. Phí sẽ được trừ vào Số dư tài khoản và ghi nhận vào Sao kê của Nhà Bán.
  • Đối với đơn hàng bị Nhà Bán hủy đơn, Khách hàng đã bị trừ phí chuyển đổi trả góp: Tiki sẽ tạo giao dịch điều chỉnh thu phí Nhà Bán bằng với phí chuyển đổi trả góp mà Khách hàng đã bị trừ, sau đó hoàn lại cho Khách hàng. Nhà Bán có thể xem phí này tại mục Quản lý tài sản > Sao kê.

  • Đối với đơn hàng Đổi/trả, Tiki không trừ phí hỗ trợ trả góp lần nữa.
  • Trường hợp Nhà Bán có mong muốn tài trợ phí chuyển đổi trả góp cho Khách hàng, Nhà Bán liên hệ Bộ phận hỗ trợ Nhà Bán (PSC) hoặc nhân viên phụ trách gian hàng (KAM) để được hướng dẫn cụ thể.

Có 2 cách để đăng ký:

Cách 1: Liên hệ Bộ phận hỗ trợ Nhà Bán (PSC) hoặc Nhân viên phụ trách gian hàng (KAM)

Nhà Bán có thể liên hệ với Bộ phận hỗ trợ Nhà Bán (PSC) qua tổng đài 1900 6034 hoặc email: hotrodoitac@tiki.vn hoặc email của nhân viên đang phụ trách gian hàng của Nhà Bán (KAM).

Cách 2: Đăng ký qua Seller Center

Bước 1: Tại Seller Center, Nhà Bán chọn Thông tin Nhà Bán > Chi tiết > Bấm Đăng ký bật trả góp.

Sau đó bấm tại đây để truy cập biểu mẫu đăng ký và điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.

Bước 2: Sau khi Nhà Bán gửi duyệt hồ sơ, Tiki sẽ tiếp nhận thông tin, đánh giá mức độ phù hợp và phản hồi trong vòng 02 ngày làm việc. 

  • Đối với Nhà Bán đủ điều kiện: Tiki sẽ mở phương thức thanh toán trả góp trên gian hàng của Nhà Bán.
  • Đối với Nhà Bán chưa đủ điều kiện: Tiki sẽ gửi email cho Nhà Bán kèm theo lý do từ chối.

Gian hàng của Nhà Bán được bật trả góp không đồng nghĩa với toàn bộ sản phẩm của gian hàng được bật trả góp. Nhà Bán cần gửi danh sách sản phẩm sẽ hỗ trợ trả góp cho Tiki theo biểu mẫu lúc đăng ký bật trả góp trên gian hàng hoặc sau khi nhận được thông báo đã được duyệt bật trả góp thành công từ Tiki.

  • Yêu cầu lúc đăng ký bật trả góp trên gian hàng: Tại mục Yêu cầu từ Nhà Bán, chọn Gian hàng chưa được bật trả góp. Tôi muốn đăng ký bật tính năng trả góp trên gian hàng”. Sau đó thêm danh sách sản phẩm muốn bật trả góp.
  • Yêu cầu sau khi được duyệt bật trả góp trên gian hàng: Tại mục Yêu cầu từ Nhà Bán, chọn “Gian hàng đã được bật tính năng trả góp. Tôi muốn điều chỉnh danh sách sản phẩm cho phép trả góp”.

Tiki sẽ thực hiện bật trả góp cho danh sách sản phẩm theo yêu cầu trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận thông tin.

Tiki sẽ tổng hợp giao dịch trả góp thành công và phí quản lý hoạt động trả góp phải thu trong tháng của Nhà Bán vào sao kê để gửi Nhà Bán đối chiếu công nợ.

Cách 1: Theo dõi phí trả góp tại giao diện Sao kê

Bước 1: Tại Quản lý tài chính > Sao kê > Chọn kỳ sao kê và bấm Xem chi tiết để kiểm tra giao dịch.

Bước 2. Tại trang Chi tiết sao kê, tab Giao dịch bán hàng > Phí phải trả Tiki, Nhà Bán có thể xem phí trả góp.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cách 2: Theo dõi phí trả góp tại giao diện Quản lý tài sản 

Bước 1: Tại mục Quản lý tài chính, Nhà Bán chọn Quản lý tài sản > Lịch sử giao dịch. Tại mã đơn hàng cần xem, Nhà Bán chọn Xem chi tiết.

Bước 2: Tại trang Chi tiết giao dịch, Nhà Bán có thể xem được phí đơn hàng trả góp.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Để hủy dịch vụ đăng ký trả góp, Nhà Bán điền thông tin đầy đủ theo mẫu tại đây. Tại mục Yêu cầu từ Nhà Bán, chọn “Yêu cầu hủy tính năng trả góp trên gian hàng và toàn bộ sản phẩm”. Tiki sẽ tiếp nhận yêu cầu và  thực hiện tắt tính năng trả góp trên gian hàng và toàn bộ sản phẩm của Nhà Bán trong vòng 02 ngày làm việc.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 10

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Gửi hàng vào kho - Số về siêu to với mô hình FBT