Xuất hóa đơn là một thủ tục cần thiết trong việc mua bán ngay cả trên các sàn SMĐT. Việc không xuất hóa đơn kịp thời và chính xác sẽ gây ra những ảnh hưởng đến chỉ số vận hành của gian hàng, vậy nên các Nhà bán rất cần phải nắm rõ được thao tác kiểm tra và cập nhật trạng thái xuất hóa đơn tại Seller Center.
Học viện Tiki sẽ hướng dẫn các Nhà bán qua bài viết dưới đây bao gồm các nội dung chính:
1. Hướng dẫn nhập thông tin hóa đơn Seller Center
Lưu ý:
2. Hướng dẫn ghi nhận trạng thái xuất hóa đơn cho Khách hàng
Trường hợp 1: Khách hàng không yêu cầu xuất hóa đơn
Lưu ý: Nhà bán không xuất hóa đơn bán hàng cho Tiki.
Trường hợp 2: Khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn
3. Trường hợp không xuất hóa đơn hoặc xuất hóa đơn trễ.
▪Trường hợp Nhà Bán không muốn xuất hóa đơn với đơn hàng dưới 200.000đ, Nhà Bán tham khảo thao tác tại đây.
▪Trường hợp khách hàng không còn nhu cần xuất hóa đơn, Nhà bán hàng ghi chú “Khách hàng không còn nhu cầu xuất hóa đơn” vào mục “Số hóa đơn” và chuyển trạng thái đã “xuất hóa đơn”.
▪Hệ thống sẽ tự động tính phí phạt (50.000đ/ 1 hóa đơn) cho các hóa đơn không được chuyển/ hoặc chuyển trễ sang trạng thái “Xuất hóa đơn”.
▪Nếu có vấn đề liên quan đến việc xuất hóa đơn, Nhà bán có thể trực tiếp liên hệ khách hàng theo thông tin “Địa chỉ xuất hóa đơn”
▪Chi phí gửi hóa đơn cho khách hàng do Nhà bán chi trả.
Lưu ý: Hộ kinh doanh vẫn phải xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ. Hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn bán hàng mua tại chi cục thuế.
1. Xuất hóa đơn trễ hơn 7 ngày làm việc kể từ lúc đơn hàng giao thành công: Phạt 50.000đ/đơn hàng
2. Không xuất hóa đơn hoặc có dấu hiệu gian lận trong xuất hóa đơn:
Mời Quý Nhà Bán tham khảo thêm tại:
Hướng dẫn cài đặt tính năng không xuất hóa đơn cho đơn hàng dưới 200k