Theo khảo sát từ Tiki, có hơn 73.3% Nhà Bán quan tâm đến dịch vụ luân chuyển hàng hóa nội bộ với mong muốn cung ứng sản phẩm tới đúng người đúng thời điểm cũng như hạn chế bớt chi phí đến từ các dịch vụ giao hàng bên ngoài. Thấu hiểu nhu cầu đó, Tiki đã chính thức cho ra mắt tính năng Luân chuyển hàng hóa lưu kho Tiki từ ngày 15/01/2024.
🔥 Mới: Nhà Bán phải làm sao khi khách quen ở Hà Nội cần giao gấp 2 giờ nhưng hàng đang lưu ở kho Hồ Chí Minh? Xem ngay 👈
1. Lợi ích
Đảm bảo và đẩy nhanh tiến độ giao hàng, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Với khả năng hiển thị theo thời gian thực về mức tồn kho và vị trí, Nhà Bán có thể phân phối hàng hóa đến các khu vực có nhu cầu mua sắm cao, từ đó sản phẩm của Nhà Bán dễ dàng tiếp cận khách hàng mà không bị hạn chế về mặt địa lý. Ví dụ, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo của khu vực phía Bắc có thể dễ dàng tiếp cận các thị trường lớn hơn như ở TPHCM và các tỉnh lân cận, mở rộng thị trường tiềm năng và giảm thiểu tình trạng hết hàng.
2. Điều kiện áp dụng
Để luân chuyển hàng hóa giữa các kho Tiki, Nhà Bán tạo phiếu luân chuyển trên Seller Center và nắm vững các quy định để quá trình luân chuyển được thuận lợi hơn.
Hệ thống kho Tiki: SGN, SGN3, HN5.
Phí luân chuyển hàng hóa: Là chi phí phát sinh trong quá trình luân chuyển hàng hóa giữa các kho của Tiki theo yêu cầu của Nhà Bán, bao gồm nhưng không giới hạn các chi phí sau: chi phí lấy hàng, phí đóng gói, phí nguyên vật liệu đóng gói hàng hóa, phí giao hàng và các chi phí liên quan khác…
Tại Seller Center, Nhà Bán chọn Kho & hàng tồn > Phiếu luân chuyển (ST) > Tạo yêu cầu luân chuyển.
Có 2 cách để tạo phiếu luân chuyển hàng hóa:
Cách 1: Tạo yêu cầu từng bước |
Cách 2: Tạo yêu cầu từ file Excel |
Thao tác từng bước theo gợi ý, giúp Nhà Bán mới thuận tiện khi tùy chỉnh và lưu nháp. |
Hỗ trợ Nhà Bán có thể linh hoạt tạo nhiều phiếu luân chuyển kho cùng lúc. |
Cách 1. Tạo yêu cầu theo các bước
Bước 1: Chọn kho nguồn
Tại danh sách các kho của Tiki, Nhà Bán bấm chọn kho đang có sản phẩm lưu kho > Bấm Tiếp tục.
Lưu ý: Nhà Bán chỉ có thể chọn một kho nguồn và một kho đích.
Bước 2: Chọn kho đích
Nhà Bán chọn kho muốn hàng hóa được luân chuyển đến.
Bước 3: Chọn sản phẩm
Nhà Bán có thể lọc và tìm kiếm sản phẩm hiện đang còn tồn tại kho Tiki theo các mục: Tên sản phẩm, SKU và Mã sản phẩm.
Để xóa sản phẩm: Nhà Bán chọn sản phẩm cần xóa khỏi danh sách từ bảng bên phải, bấm Bỏ chọn.
Sau đó bấm Tiếp tục.
Bước 4: Xác nhận luân chuyển
Tại trang xác nhận, Nhà Bán kiểm tra các thông tin như: Kho nguồn, kho đích, thời gian luân chuyển, số lượng luân chuyển và phí tạm tính (tham khảo biểu phí tại đây). Sau đó, Nhà Bán bấm:
Xác nhận hoàn tất: Phiếu sẽ chuyển sang trạng thái Đang xử lý.
Lưu ý: Nhà Bán không thể hủy phiếu luân chuyển sau khi tạo yêu cầu.
Bước 5: Hoàn tất phiếu luân chuyển
Hệ thống hiển thị pop-up thông báo tạo phiếu luân chuyển thành công.
Nhà Bán bấm Xem chi tiết > Tab Lịch sử để theo dõi hành trình luân chuyển hàng hóa.
Cách 2. Tạo yêu cầu từ file Excel
Bước 1: Nhà Bán chọn Tải tập tin mẫu > Điền thông tin theo hướng dẫn trong file và tải lên. Sau đó, bấm Tiếp tục.
Bước 2: Xác nhận thông tin luân chuyển.
Hợp lệ |
Không hợp lệ |
Hệ thống thông báo kết quả tải lên thành công. Nhà Bán chọn Xác nhận tạo yêu cầu hợp lệ.
|
|
Để xem và theo dõi lịch sử trạng thái phiếu luân chuyển, Nhà Bán truy cập Seller Center > Kho & hàng tồn > Phiếu luân chuyển (ST).
Tại đây, Nhà Bán có thể:
1. Theo dõi tình trạng phiếu luân chuyển qua các tab chính: Chờ xác nhận, Đang xử lý, Đang luân chuyển, Đã hoàn thành, Hủy, Nháp.
2. Nếu Nhà Bán muốn chỉnh sửa phiếu luân chuyển nháp trước đó, Nhà Bán tìm phiếu nháp cần chỉnh sửa, chọn Chỉnh sửa.
3. Ngoài ra, Nhà Bán có thể tìm kiếm mã luân chuyển, mã sản phẩm, mã SKU, danh mục ngành hàng, kho luân chuyển, ngày đặt hàng theo bộ lọc và thực hiện thao tác tùy theo nhu cầu:
Tab trạng thái |
Trạng thái |
Thao tác Nhà Bán có thể thực hiện |
Chờ xác nhận |
– |
|
Đang xử lý |
Đang lấy hàng |
|
Đang đóng gói |
||
Đã đóng gói xong |
||
Đang luân chuyển |
Đang kiểm hàng tại kho đích – Một phần |
|
Đang bàn giao vận chuyển |
||
Trên đường tới kho đích |
||
Đã đến kho đích – Một phần |
||
Đã đến kho đích – Toàn bộ |
||
Đang kiểm hàng tại kho đích – Một phần |
||
Đang kiểm hàng tại kho đích – Toàn bộ |
||
Đang sắp xếp hàng hoá lên kệ – Một phần |
||
Đang sắp xếp hàng hoá lên kệ – Toàn bộ |
||
Đã hoàn thành |
Hoàn thành |
|
Hủy |
Hủy |
|
Nháp |
Nháp |
|
Tiki tiến hành kiểm tra và đánh giá lỗi trong vòng 03 ngày làm việc. Sau khi có kết quả, Tiki sẽ thông báo và bồi thường cho Nhà Bán theo quy định hiện hành.
Tiki tiến hành kiểm tra, rà soát và xác định nguyên nhân trong vòng 07 ngày làm việc. Sau 07 ngày:
Nếu không tìm được hàng hóa: Tiki tiến hành bồi thường cho Nhà Bán vào kỳ bồi thường của tháng xác nhận thất lạc hàng hóa theo quy định hiện hành.
Chi tiết mức bồi thường hàng hóa theo phân loại hư hỏng/thất lạc, Nhà Bán xem tại đây.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 6
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.