Với những người mới bắt đầu kinh doanh trên lĩnh vực sàn thương mại điện tử, trang trí gian hàng là một bước không thể bỏ qua. Việc tự tay thiết kế cho gian hàng của mình sẽ giúp thu hút khách hàng, tạo được niềm tin thúc đẩy khách hàng ra quyết định chốt đơn, đồng thời giúp shop nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Vậy trang trí gian hàng thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Cùng Tiki University khám phá tips hay ho dưới đây nhé!
I. LỢI ÍCH KHI TRANG TRÍ GIAN HÀNG
Thể hiện được sự chuyên nghiệp với khách hàng;
Tạo được điểm nhấn cho gian hàng của bạn, giúp khách hàng tin tưởng và quay lại trong tương lai;
Giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trong gian hàng của bạn nhờ các thông tin và sản phẩm được sắp xếp hợp lý, khoa học;
Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh;
Tăng trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm trong gian hàng của bạn;
Một gian hàng được sắp xếp hợp lý, khoa học, đủ thông tin sẽ giúp khách hàng nắm bắt thông tin quan trọng nhanh chóng, tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn, từ đó tăng doanh thu.
II. TỐI ƯU HÌNH ẢNH TRONG THIẾT KẾ TRANG TRÍ GIAN HÀNG
Việc tối ưu hình ảnh sẽ giúp bạn truyền đạt cảm xúc tốt hơn, thu hút sự chú ý từ khách hàng và quan trọng hơn hết là thể hiện rõ nét tính cách thương hiệu.
Bố cục trung tâm và bố cục 1/3 là 2 bố cục phổ biến và giúp cho hình ảnh sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thông tin trong hình ảnh bạn muốn truyền tải.
Xem thêm Nâng tầm ảnh sản phẩm bằng công cụ “thần thánh” Canva
Có 2 phương pháp phối màu phổ biến:
Màu sắc tương phản: Thể hiện cá tính mạnh mẽ, năng động.
Màu sắc hài hòa: Thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế.
💡 Mẹo: Bạn thử phối hợp từ 3-4 màu sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.
Xem thêm Phối màu hiệu quả khi thiết kế hình ảnh: Top 3 website hàng đầu
Nút kêu gọi hành động (CTA – Call to action) là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức, thúc giục họ thực hiện một hành động bạn mong muốn như mua hàng.
Lời kêu gọi hành động nên ngắn gọn và nhắc khách hàng tương tác bằng cách click vào banner, ví dụ: Xem ngay, Mua ngay, Đặt hàng ngay…
Kích thước: Kích thước đủ lớn để khách hàng có thể đọc rõ nội dung.
III. TỐI ƯU CÁCH SẮP XẾP TRONG TRANG TRÍ GIAN HÀNG
Khi tối ưu cách sắp xếp trang trí gian hàng sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao độ tin cậy của khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và phân tích được hành vi mua sắm của khách hàng.
1. Các yếu tố cần tối ưu
Tên gian hàng là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng ghi nhớ và quay lại mua.
Công thức gợi ý đặt tên gian hàng: Tên gian hàng = Tên thương hiệu + Tên ngành hàng
Ví dụ: IGEA Nội Thất Thông Minh, Royal Helmet Official…
Xem thêm Tuyệt chiêu đặt tên gian hàng chuyên nghiệp
Bạn có thể cài đặt theo gợi ý sau:
Loại banner |
Vị trí thiết kế banner |
Ví dụ minh họa |
Banner giới thiệu về gian hàng/sản phẩm |
Theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải:
|
|
Banner chương trình khuyến mãi/mã giảm giá |
Theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải:
|
|
Banner Sản phẩm HOT |
Theo thứ tự từ trên xuống dưới
|
|
Banner Chế độ bảo hành/hậu mãi |
Theo thứ tự từ trên xuống dưới:
|
|
Banner khác (Danh mục sản phẩm, Hướng dẫn mua hàng, đánh giá sản phẩm để nhận voucher…) |
– |
IV. MẸO TRANG TRÍ GIAN HÀNG HIỆU QUẢ
Sử dụng một tone màu và một font chữ là sự thể hiện rõ nét nhất về tính thống nhất thương hiệu, giúp bố cục gian hàng của bạn không bị pha tạp, gây khó chịu và không thể hiện được sự chuyên nghiệp. Khi đồng nhất, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức giữa vô vàn những thương hiệu khác trên sàn.
Banner Về chúng tôi là banner giới thiệu chung về shop của bạn, những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Những thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng được niềm tin và mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu.
Banner Về chúng tôi thể hiện giá trị cốt lõi, điểm nổi bật khiến thương hiệu của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
Cụm từ Sản phẩm nổi bật thể hiện những sản phẩm bán chạy nhất ở gian hàng của bạn, có lượt đánh giá, review tốt nhất để kích thích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Đây là đường link dẫn tới sản phẩm/bộ sưu tập trong gian hàng. Bạn có thể gắn link cho từng banner với các đường link khác nhau. Ví dụ: banner các sản phẩm hot tháng 4.2023, có 4-5 sản phẩm, mỗi sản phẩm được gắn 1 link khác nhau, nhờ vậy khách hàng rất dễ truy cập vào sản phẩm để đặt hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho shop.
Theo dõi sát sao các chương trình Flash Sale để đăng ký tham gia và được ưu tiên hiển thị và có khu vực tab riêng trên trang chủ gian hàng sẽ luôn là cơ hội để thu hút khách hàng ghé thăm thường xuyên.
Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp gian hàng của bạn trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn, từ đó thu hút khách hàng truy cập shop và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng nhanh chóng. Chúc bạn thiết kế được một gian hàng ưng ý nhé!
Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại đây.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 5
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.