Cần làm gì để tận dụng ưu thế từ phí vận chuyển trên sàn TMĐT?

 

Gần đây, trong bối cảnh giá xăng dầu đang liên tục “leo thang” thì Tiki lại có nước đi bất ngờ khi quyết định hạ giá phí vận chuyển xuống thấp hơn 40% so với biểu phí cũ, giúp cho khách hàng có trải nghiệm mua sắm hoàn hảo hơn. Sau một thời gian quan sát chỉ số vận hành của gian hàng, cũng như hành vi mua sắm của khách hàng, người viết đã đúc kết được một số kinh nghiệm có thể giúp các Nhà Bán khác hiểu rõ mình cần làm gì để tận dụng ưu thế phí vận chuyển từ sàn TMĐT, từ đó kinh doanh hiệu quả hơn.

1. Lợi ích có được khi sàn giảm phí vận chuyển

Trước đây nếu phí vận chuyển luôn là trở ngại lớn của khách hàng khi mua sắm thì nay việc giảm phí vận chuyển của Tiki giúp khách hàng dễ dàng chốt đơn hơn trong bối cảnh vật giá leo thang, trong khi phí vận chuyển tại các sàn khác thì lại có chiều hướng tăng. 

Việc giảm phí vận chuyển giúp Tiki thu hút đông đảo lượng khách hàng đổ về sàn, đồng thời tăng traffic cho gian hàng và sản phẩm của Nhà Bán nhanh chóng hơn. Bởi lẽ khách hàng có thói quen so sánh giá sản phẩm ở nhiều nơi trước khi ra quyết định mua hàng. Với việc giảm phí vận chuyển này thì Tiki đang tung chiêu giành lại khách hàng như cách trước đây ở 1 sàn TMĐT khác đã thực hiện thành công.

2. Nhà Bán cần làm gì để tận dụng ưu thế này?

Từ việc lôi kéo được khách hàng thì việc tăng đơn hàng và doanh số là điều hiển nhiên. Nhiệm vụ của chúng ta là cần điều chỉnh kế hoạch kinh doanh để tận dụng ngay cơ hội hấp dẫn này.

  • Tham gia Freeship+: Chi phí bạn bỏ ra chỉ 5% không thay đổi nhưng phí vận chuyển khách hàng phải trả sẽ giảm → Tiki tăng phần tài trợ, Nhà Bán và khách hàng cùng có lợi. Điều này có thể khẳng định rằng lần giảm phí vận chuyển này, Tiki mong muốn san sẻ một phần gánh nặng, góp phần chung tay bình ổn giá thị trường, đem lại các giá trị thiết thực, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như Nhà Bán.
  • Nhập kho Tiki (Mô hình FBT): Điều Tiki đã khiến cho các đối thủ phải “đuổi” theo mình trong vài năm qua đó là TikiNOW – Giao trong 2 giờ. Với việc giảm chi phí TikiNOW như hiện nay thì sẽ giúp khách hàng chọn hình thức giao hàng này nhiều hơn, cụ thể giá vận chuyển TikiNOW chỉ còn 19.000đ, rẻ hơn cả phí vận chuyển nội thành nếu như Nhà Bán tự đặt đơn vị vận chuyển bên ngoài, trong khi Nhà Bán không cần mất công đóng gói hoặc chờ shipper đến lấy hàng mà toàn bộ đã có Tiki lo. 

Phí ship rẻ là điều kiện thuận lợi để giúp Nhà Bán đẩy mạnh kinh doanh theo mô hình FBT

  • Sử dụng công cụ CRM (Customer Relationship Management) để chăm sóc khách hàng → Tăng sự yêu thích thương hiệu với khách hàng cũ, khuyến khích khách hàng tiếp tục quay lại để mua thêm nhiều sản phẩm với phí ship rẻ hơn…

  • Sử dụng các kênh social (Facebook, Zalo, Tiktok) để truyền thông đến khách hàng ưu đãi cạnh tranh đặc biệt này, đừng quên đính kèm thông tin về các sản phẩm nổi bật nhất trên gian hàng của bạn.

Hy vọng với những bí quyết và chia sẻ của người viết sẽ giúp cho Anh chị Nhà Bán có góc nhìn rộng hơn về tầm quan trọng của phí vận chuyển đối với khách hàng để “thuận mua vừa bán” trên sàn TMĐT.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.

Về Nhà Bán Bùi Nhật Trường An

Quản lý gian hàng Julyhouse

Top Member Cộng Đồng Nhà Bán Hàng Tiki 

Số năm bán hàng trên Tiki: 04 năm

Ngành hàng Làm đẹp – Sức khỏe

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 7

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?