Tiki vừa ra mắt các tính năng hỗ trợ khách hàng, nhưng nếu biết cách tận dụng tối đa sẽ giúp Nhà Bán tối ưu hoạt động bán hàng và dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
Chăm sóc và tư vấn khách hàng là 1 khâu vô cùng quan trọng trong quá trình trong việc tạo dựng mối quan hệ cũng như duy trì sự hài lòng của khách hàng với thương hiệu, nhãn hàng. Hiểu được điều đó, Tiki đã phát triển dịch vụ Trợ lý mua sắm cá nhân 24/7 thông qua sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyên viên TikiCare để hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào cần. Người dùng chỉ cần gửi yêu cầu trong thời gian ngắn sẽ nhận được câu trả lời và hướng dẫn, cụ thể:
Tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng
Phân tích tính năng sản phẩm để hỗ trợ việc ra quyết định mua hàng
Cung cấp các thông tin về chính sách của Tiki dành cho sản phẩm
Phân tích review của khách hàng
Gợi ý cho Nhà Bán ý tưởng thiết lập, xây dựng nội dung quảng cáo hiệu quả và thu hút…
Để sử dụng tính năng này, người mua truy cập website Tiki, bấm vào biểu tượng mascot Tiki ở góc phải màn hình > Chọn loại hình trợ lý muốn trò chuyện (Trợ lý AI hoặc Trợ lý cá nhân) > Nhập nội dung vào khung chat và bấm Gửi. Chắc hẳn, Trợ lý mua sắm của Tiki sẽ là 1 trợ thủ đắc lực giúp Nhà Bán an tâm bán hàng và giữ chân khách hàng hiệu quả.
Với Trợ lý cá nhân Tiki, bạn sẽ nhận được hỗ trợ tư vấn, giải đáp – nhanh nhất và chính xác nhất
Ngoài việc khách hàng có thể lọc sản phẩm theo Thương hiệu, Màu sắc, Nhà cung cấp,…hệ thống cung cấp bộ lọc nhanh dành cho các sản phẩm NOW 2H và có đánh giá từ 4 sao trở lên. Do đó, nếu sản phẩm của Nhà Bán có cả 2 yếu tố trên thì khả năng “lọt vào mắt xanh” của khách hàng trong quá trình ra quyết định mua hàng là điều hiển nhiên. Hãy chọn ra những Hero SKU gửi kho FBT để tăng lượt bán và lượt đánh giá. Đừng quên tiếp tục duy trì những sản phẩm đã có đánh giá tốt nhé!
💡 Mẹo: Trong phần Tất cả bộ lọc sẽ có tiêu chí Giảm sâu (áp dụng cho các sản phẩm có giá giảm từ 50% trở lên), Nhà Bán sử dụng ngay tính năng Cài đặt giảm giá để sản phẩm thêm phần hấp dẫn và tăng độ cạnh tranh trên sàn.
Đây là giải pháp dành cho những khách hàng bận rộn, di chuyển nhiều hoặc có nhu cầu nhận hàng ở nhiều địa điểm khác nhau. Việc biết đơn hàng được giao cụ thể vào thời điểm nào sẽ mang lại sự tiện lợi và yên tâm hơn cho người mua. Tiki đã tiến hành nâng cấp các mô hình vận hành cũng như hệ thống kho bãi để việc giao – nhận tối ưu hơn, đặc biệt tại các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Với dịch vụ giao hàng được hẹn lịch, khách hàng có thể tùy chọn giao đúng khung giờ giao 4 tiếng (8h – 12h hoặc 14h – 18h) để không phải chờ đợi và dễ dàng sắp xếp thời gian nhận hàng. Tiki hy vọng sẽ giúp Nhà Bán tăng tỷ lệ giao hàng thành công & độ hài lòng của khách hàng thông qua dịch vụ này.
Lộ trình giao hàng được hiển thị ngay bên dưới sản phẩm
Tại Tiki mỗi món hàng đều được xem xét kỹ lưỡng về chất lượng và nguồn gốc, cam kết hoàn tiền 111% cho hàng giả, khách hàng được mở hộp kiểm tra khi nhận hàng và đi kèm dịch vụ đổi trả miễn phí tại nhà trong 30 ngày nếu sản phẩm lỗi. Điều này mang lại sự tiện lợi cho đời sống, sản phẩm “luôn tốt”, mang lại tiêu chuẩn sống của giá trị – chất lượng – sự bền lâu, giúp khách hàng an tâm khi mua sắm. Nhà Bán cũng có thể hoàn toàn yên tâm bởi có được sự bảo hộ uy tín và hạn chế tình trạng phải cạnh tranh với các sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.
Sự hài lòng của Khách hàng khi tin tưởng chọn mua sản phẩm chính hãng tại Tiki
Tiki tự hào là sàn TMĐT đầu tiên tại Việt Nam triển khai công nghệ đột phá này. Tại trang chi tiết sản phẩm, mục Khách hàng đánh giá, trợ lý AI sẽ tổng hợp đánh giá cho 2 hạng mục: Sản phẩm và Dịch vụ. Mỗi hạng mục đều sẽ được phân loại theo 2 khía cạnh: Tích cực (+) và Tiêu cực (-), giúp khách hàng nhận ra ngay sản phẩm/dịch vụ nào thật sự tốt & chưa tốt 1 cách khách quan, từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình mà không mất thời gian đọc từng review!
Lưu ý: Tổng hợp đánh giá bởi AI chỉ hiển thị với những sản phẩm có lượng đánh giá lớn.
💡Mẹo: Ngoài việc tối ưu chất lượng sản phẩm, Nhà Bán nên nắm vững cách quản lý và phản hồi đánh giá để tăng tỷ lệ hiển thị và chuyển đổi thành đơn hàng.
Tiki tự động đề xuất những sản phẩm tương tự có liên quan đến sản phẩm mà khách hàng đang xem để có thể đối chiếu, so sánh các thông tin như thông số kỹ thuật, giá thành, các tính năng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm, từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.
Tiki khuyến khích Nhà Bán cập nhật đầy đủ thông tin và trường thuộc tính của sản phẩm để tăng độ chính xác & hiệu quả của tính năng.
Nhà Bán có thể tham khảo các tài liệu sau:
Hướng dẫn tạo và quản lý sản phẩm (mục V – 8 & 9)
Hướng dẫn cập nhật kích thước và khối lượng sản phẩm (mục III)
Lưu ý: Hiện tại tính năng này chỉ áp dụng cho một số danh mục ngành hàng nhất định.
Dựa trên sản phẩm mà Khách hàng đã thêm vào giỏ hàng, hệ thống sẽ tự động đề xuất các mã giảm giá phù hợp và hấp dẫn nhất của Nhà Bán/Tiki hoặc mã Giảm giá vận chuyển (Freeship) để họ nhận được mức giảm giá tốt nhất thay vì phải tự tìm kiếm và thu thập. Đồng thời giúp Nhà Bán tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm và tăng giá trị trung bình của đơn hàng (AOV).
Giá bán sản phẩm hiển thị thông tin “Giá chưa áp dụng khuyến mãi” và hệ thống gợi ý mã giảm giá của Nhà Bán/Tiki. Sau đó tự động ưu tiên các mã giảm có giá trị đơn hàng tối thiểu thấp nhất mà vẫn mang lại mức giảm giá tốt nhất cho Khách hàng (bao gồm khi có nhiều mã giảm giá cùng lúc).
Khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm mã giảm giá & tối ưu chi phí mua sắm
Hệ thống gợi ý mã giảm giá của Nhà Bán/Tiki/Freeship có giá trị đơn hàng tối thiểu cao hơn gần nhất và đề xuất các mức giảm hấp dẫn nhất trong số các mức giảm còn lại.
Thúc đẩy Khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng để đủ điều kiện áp dụng mã giảm giá tốt hơn
Hệ thống tự động áp dụng mã giảm giá tốt nhất và gợi ý các mã giảm khác mà người mua có thể thêm sản phẩm để đủ điều kiện nhận mức giảm giá tốt hơn (nếu có).
Ví dụ: Đơn hàng đủ điều kiện áp dụng một số mã giảm giá sau:
Mã giảm giá từ Nhà Bán: Giảm 8% tối đa 25K cho đơn hàng từ 250K
Mã giảm giá từ Tiki: Giảm 25K cho đơn hàng từ 299K
Sau đó, hệ thống sẽ gợi ý thêm các mức giảm hấp dẫn khác để khuyến khích Khách hàng mua thêm để nhận ưu đãi.
💡Mẹo: Nhà Bán đừng quên tạo mã giảm giá dưới nhiều hình thức khác nhau (theo % và theo số tiền) để thu hút khách hàng và tăng đơn nhanh chóng. Tham khảo ngay tại đây.
Các tính năng mới sẽ tiếp tục được cập nhật đến Nhà Bán. Cùng đón chờ nhé ❤️
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 4.9 / 5. Số lượt đánh giá: 13
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.