Bật mí cách tăng niềm tin của khách hàng khi mua sắm online

Niềm tin của khách hàng sẽ có sức ảnh hưởng to lớn đến mục tiêu xây dựng và phát triển lâu dài của một thương hiệu, bên cạnh việc tạo ra doanh thu trực tiếp cho mỗi nhà bán hàng online. Khi tin tưởng vào một sản phẩm, khách hàng sẽ giới thiệu cho nhiều người khác và vẫn sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn thường xuyên. Vậy yếu tố quan trọng giúp tăng niềm tin của khách hàng là gì? Hãy để Tiki University bật mí nhé! 

1. Quan trọng nhất: Sản phẩm tốt, thông tin đầy đủ và hấp dẫn

Khi mua hàng online, phần lớn khách hàng có xu hướng tìm hiểu kỹ càng về thông tin sản phẩm sau đó mới quyết định mua. Chính vì vậy bạn cần hiểu rõ sản phẩm của mình và cung cấp những thông tin hữu ích trong mô tả sản phẩm, tư vấn nhiệt tình và trung thực nhất cho khách hàng. Khách hàng có càng nhiều thông tin về sản phẩm, khả năng họ sẽ mua nó sẽ càng cao. Đồng thời điều này cũng giúp khách hàng hình dung được giá trị của sản phẩm và càng tin rằng bạn sẽ mang đến cho họ sản phẩm như bạn đã cam kết. Hãy tham khảo ngay các bí kíp đã được Tiki University đăng tải để có một sản phẩm hấp dẫn nhé:

2. Càng bán được nhiều – đánh giá càng cao – niềm tin càng lớn!

Số lượng sản phẩm “Đã bán” là yếu tố quan trọng nhất để tạo được niềm tin của khách hàng. Suy nghĩ của hầu hết khách hàng mua sắm online là sản phẩm tốt thì mới có nhiều người mua.

Tương tự, một sản phẩm tốt là một sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá cao. Vậy nên số “sao” dành cho sản phẩm càng cao, càng tạo cho khách hàng sự an tâm khi ra quyết định “chốt đơn”. Khách hàng luôn muốn tham khảo những đánh giá của người mua trước, những hình ảnh review chân thật về sản phẩm, chất lượng thế nào, mẫu mã ra sao, có giống hình hay không là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Hãy dành thêm một phần ngân sách nhỏ để tri ân tới những người đã mua hàng, điều này cũng là một cách tạo dựng lòng tin và gia tăng sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm bằng việc tặng coupon cho lần mua sau

3. Bảo hành đầy đủ – Đổi trả rõ ràng – Khách hàng tin tưởng

Giữa lúc khách hàng đang cân nhắc việc “bỏ vào giỏ hàng”, điều gì khiến họ cảm thấy an tâm hơn và ra quyết định mua ngay với sản phẩm của bạn mà không phải là của Nhà Bán nào khác? Một chính sách bảo hành/đổi trả hoàn hảo sẽ là yếu tố quyết định trong trường hợp này. Hãy khéo léo thêm các thông tin này vào góc phải của hình ảnh sản phẩm hoặc trong phần mô tả sản phẩm. Một khi khách hàng gặp sự cố/rủi ro cần đổi trả bảo hành và chính sách của bạn về điều này rất rõ ràng, thì đó là lúc bạn ghi điểm trong mắt khách hàng đấy!

4. Phản hồi nhanh chóng – Phủ sóng mọi nơi

Phản hồi nhanh qua công cụ Chat là một trong những kỹ năng cần thiết nhất khi bạn kinh doanh online. Hãy luôn online nhiều nhất có thể để phản hồi tin nhắn, thắc mắc của khách hàng càng sớm càng tốt trước khi họ mất kiên nhẫn và mua hàng của đối thủ. Hãy chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi quen thuộc để phản hồi thật nhanh và thường xuyên kiểm tra tin nhắn, thông báo để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Bạn cũng hãy lên kế hoạch quảng bá thương hiệu một cách linh hoạt bằng cách sử dụng đa dạng các hoạt động trên mạng xã hội và dẫn về link gian hàng trên sàn TMĐT, tương tác với khách hàng qua các minigame từ fanpage của bạn, luôn cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm/chương trình khuyến mãi của shop qua công cụ Tiki Feed. Nhận diện thương hiệu càng tốt, niềm tin khách hàng càng cao!

5. Trở thành Gian hàng Uy tín

Danh hiệu Gian hàng Uy tín là dấu hiệu đảm bảo cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ, điều này giúp bạn thu hút nhiều khách hàng, tạo sự tin tưởng hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tìm hiểu thêm tại đây.

Nhãn “Uy tín” được gắn trên gian hàng và sản phẩm của bạn. 

Hy vọng với những bí quyết trên sẽ giúp bạn sẽ có hướng đi đúng đắn và nhiều lợi thế hơn trong việc xây dựng uy tín, biến những khách hàng mới thành khách hàng trung thành. 

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Vận hành hiệu quả - Đơn về dư dả