Quản lý sản phẩm

Hướng dẫn kiểm tra và điều chỉnh số lượng tồn kho

Khi số lượng tồn kho của sản phẩm thực tế không còn trùng khớp với số lượng trên hệ thống Seller Center, thao tác cập nhật tồn kho sẽ giúp Quý Nhà Bán điều chỉnh và chủ động quản lý số tồn hợp lý. Bài viết này sẽ hướng dẫn Nhà Bán cách thao tác điều chỉnh tồn số tồn kho sản phẩm.

Bước 1: Tại Seller Center, chọn Sản phẩm > Danh sách sản phẩm.

Bước 2: Chọn sản phẩm cần chỉnh tồn kho, sau đó tại cột Tồn có thể bán, Nhà Bán bấm vào biểu tượng bút chì.

Bước 3: Trên hộp thoại hiện ra, Nhà Bán nhập Số lượng tồn kho cho từng kho chứa hàng

💡Mẹo: Nhà Bán có thể nhập giá trị tại ô Nhập số lượng cho tất cả, sau đó nhấn Enter để cập nhật hàng loạt cho các kho bên dưới. Hệ thống sẽ nhân bản số lượng sản phẩm này cho tất cả các kho đã chọn.

Lưu ý: Số liệu Tồn có thể bán = Số lượng tồn từng kho hàng – Số lượng tồn đang xử lý/đã đặt hàng. Con số này được Tiki tính toán tự động dựa trên số tồn mà Nhà Bán cài đặt và số đơn hàng đang được xử lý.

Bước 4: Bấm Lưu để hoàn tất việc cập nhật.

Lưu ý: Trong trường hợp Nhà Bán muốn thêm/bớt kho và điều chỉnh các thông tin chi tiết khác của sản phẩm, tại bước 2, thay vì nhấn biểu tượng bút chì, Nhà Bán chọn nút Chỉnh sửa tại sản phẩm để tới trang Cập nhật sản phẩm.

Bước 1. Tại Seller Center, chọn Sản phẩm > Tạo mới / Cập nhật hàng loạt.

Bước 2. Trên màn hình hiện ra, chọn Nhập hàng loạt > Cập nhật thông tin đăng bán.

Nhà Bán chọn tải về Mẫu file cập nhật mô hình vận hành, tồn kho sản phẩm.

Bước 3. Nhà Bán mở mẫu vừa tải về và điền các thông tin theo hướng dẫn. Nhà Bán nhập số lượng tồn của mỗi kho (vị trí theo thứ tự từ trái sang phải) và cách nhau bằng dấu phẩy ở cột Số lượng tồn khoLưu ý: Việc cập nhật này chỉ áp dụng với mô hình vận hành là SD, Dropship.

Bước 4. Nhà Bán lưu file Excel vừa chỉnh sửa, sau đó tải ngược lại lên cửa sổ ở bước 2. 

Bước 5. Tại cột Thao tác, Nhà Bán chọn Xem kết quả để kiểm tra kết quả cập nhật.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 3.1 / 5. Số lượt đánh giá: 26

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Vì sao Nhà Bán nên cài đặt tính năng Combo khuyến mãi?