Hoàn trả

[Mô hình Dropship] Hướng dẫn xử lý đơn hàng hoàn

Thao tác xử lý đơn hàng hoàn trả về Nhà Bán đúng sẽ giúp hạn chế các sai phạm ảnh hướng đến hiệu quả kinh doanh của Quý Nhà Bán. Và đặc biệt với mô hình vận hành Dropship, Quý Nhà Bán cần quan tâm quy trình xử lý hàng trả – Đơn hàng giao không thành công.

Đối với các đơn hàng hoàn trả về Nhà Bán khi không giao hàng thành công (vì nhiều lý do). Quý Nhà Bán vui lòng thực hiện theo quy trình xử lý hàng sau đây: 

  • Tiki sẽ tiến hành trả hàng cho Nhà Bán trong 08 ngày làm việc kể từ khi đơn hàng giao không thành công hoặc kể từ khi yêu cầu đổi/trả/bảo hành được lấy hàng thành công từ khách hàng.

  • Đơn hàng khi trả về, Nhà Bán tùy theo tình trạng hàng hóa để thực hiện theo quy định đồng kiểm.

  • Nhà Bán phải nhận lại hàng hóa được Tiki hoàn trả trong mọi trường hợp bao gồm trường hợp hàng bị hư hỏng do vận chuyển.

  • Nếu sau 03 lần Tiki nỗ lực trả hàng nhưng thất bại do các lý do từ phía Nhà Bán bao gồm nhưng không giới hạn các lý do sau: thông tin không liên lạc được/sai địa chỉ kho trả hàng/Nhà Bán đổi địa chỉ trả hàng khác với địa chỉ trên hệ thống và Tiki không nhận được bất kỳ thông báo yêu cầu trả lại hàng, dẫn đến hàng hóa không thể hoàn trả, điều này được hiểu rằng Nhà Bán đồng ý từ bỏ, chấm dứt quyền sở hữu, sử dụng các hàng hóa này. Tiki được miễn trừ trách nhiệm trong các trường hợp xảy ra mất mát, hư hỏng liên quan đến hàng hóa và có quyền từ chối các khiếu nại liên quan.

  • Trường hợp Tiki đã giao hàng tới địa chỉ nhận hàng nhưng Nhà Bán từ chối nhận, Tiki sẽ không thực hiện việc trả hàng nữa và có toàn quyền xử lý đơn hàng bao gồm nhưng không giới hạn: thanh lý, hoàn tiền cho khách hàng,…được tính kể từ lần đầu tiên Nhà Bán từ chối nhận hàng.

  • Đối với hàng hóa hoàn về Nhà Bán do giao hàng thất bại và/hoặc khách hàng chưa bóc mở kiện hàng, miễn là hàng hóa vẫn còn trong trạng thái nguyên đai, nguyên kiện như lúc giao đi, Tiki không hỗ trợ Nhà Bán đồng kiểm với nhân viên giao nhận.

  • Đối với hàng hóa có dấu hiệu bóc mở do khách hàng đã đồng kiểm sản phẩm hoặc trường hợp đơn hàng đổi/trả/bảo hành,… miễn là hàng hóa không còn trong trạng thái nguyên đai, nguyên kiện như lúc giao đi, Nhà Bán có trách nhiệm đồng kiểm và lưu lại biên bản đồng kiểm với nhân viên vận chuyển của Tiki, đồng thời gửi khiếu nại lên Tiki trong vòng 02 ngày làm việc kể từ khi Tiki trả hàng thành công.

Lưu ý: Biên bản đồng kiểm hợp lệ phải có chữ ký của cả Nhà Bán và nhân viên vận chuyển, kèm theo hình ảnh chụp tại thời điểm bàn giao hàng trả về cho Nhà Bán.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 2

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?