Học Viện Tiki

Bài 3: Vận hành xuất sắc

Tính năng quản lý giao dịch bồi thường sẽ giúp các Nhà Bán theo dõi các giao dịch bồi thường dễ dàng hơn.

Các trường hợp Tiki xử lý bồi thường được tóm tắt như sau:

  • Hư hỏng/mất do lưu kho
  • Hư hỏng/mất do vận chuyển hoặc đối tác vận chuyển
  • Hư hỏng/mất do khách

Mời Quý nhà bán tham khảo thêm:

Trường hợp 1: Nhà Bán rút hàng lưu kho

 

Trường hợp 2: Giao hàng không thành công

1. Đối tượng áp dụng: Tất cả các Nhà Bán Hàng trên Tiki

2. Mục đích: Trả hàng hóa cho Nhà Bán Hàng đúng địa chỉ, đảm bảo cam kết về thời gian trả hàng

3. Lưu ý: 

  • Tất cả các Nhà Bán Hàng đều cần nhập thông tin địa chỉ trả hàng trên Seller Center.
  • Các Nhà Bán Hàng không có thông tin, Tiki sẽ không chịu trách nhiệm trong các trường hợp thất lạc Hàng Hóa hoặc Hàng Hóa giao không đúng kho đích, dẫn đến việc Nhà Bán không nhận được Hàng. 
  • Mọi chi phí phát sinh khi trả hàng do Nhà Bán không nhập hoặc nhập sai thông tin trả hàng sẽ được tính cho Nhà Bán Hàng.

4. Thao tác hệ thống:

Cách 1: 

  • Bước 1: Đăng nhập Seller Center, chọn mục “Thông tin nhà bán”, chọn mục “xem chi tiết

  • Bước 2: Vào :mô hình vận hành và địa chỉ ko”, Chọn “Thêm địa chỉ trả hàng mặc định”, sau đó “Bật kho”

  • LƯU Ý: Tại một thời điểm, Nhà Bán Hàng chỉ có thể bật MỘT kho trả hàng duy nhất

Cách 2: 

  • Đăng nhập Seller Center, chọn “Quản lý kho”, Chọn “kho lấy hàng và trả hàng”, Chọn “mô hình vận hành và địa chỉ kho”, Chọn “thêm địa chỉ trả hàng mặc đinh”, điền địa chỉ và tiến hành “bật kho
  • LƯU Ý: Tại một thời điểm, Nhà Bán Hàng chỉ có thể bật MỘT kho trả hàng duy nhất