Trạng thái |
Ý nghĩa |
Mới |
Tiki tiếp nhận yêu cầu và xác minh thông tin đổi, trả và tạo mã yêu cầu đổi trả trên hệ thống.
Trạng thái chi tiết Đã tạo yêu cầu – Không thu hồi
|
Xử lý khiếu nại |
Trường hợp Nhà Bán Từ chối yêu cầu đổi – trả của Khách hàng, các mã đổi trả sẽ được chuyển qua tab này.
Tiki sẽ kiểm tra, xác minh chứng cứ, biên bản,… và đưa ra quyết định yêu cầu đổi – trả của Khách hàng. |
Trạng thái Đổi hàng/Hoàn tiền |
Các mã đổi trả theo yêu cầu từ Khách Hàng, được Nhà Bán chọn Đồng ý sẽ được trả về tab này. Tiki tiến hành xử lý yêu cầu đổi trả của Khách hàng khi Nhà Bán /Tiki xác nhận Đồng ý yêu cầu đổi trả của Khách hàng.
(2 ngày làm việc) |
Từ chối/Hủy |
Các mã đổi trả khi được Nhà Bán chọn Từ chối, Nhà Bán cần cung cấp cho Tiki bằng chứng chứng minh Nhà Bán đã xử lý đơn hàng đúng yêu cầu (ví dụ: Hình ảnh, Video đóng hàng…) để Tiki giải quyết khiếu nại phát sinh từ Khách hàng (nếu có).
|
Bước 1: Truy cập Seller Center > Đơn hàng > Đổi trả bảo hành.
Tại trang chính của tính năng, Nhà Bán có thể nhìn thấy toàn bộ đơn hàng đổi – trả
Bước 2: Kiểm tra thông tin đơn hàng và lý do đổi-trả.
Nhà Bán click vào dấu “+” để biết thông tin sản phẩm, lý do đổi – trả và phương án xử lý do Khách hàng yêu cầu.
Nhà Bán có thể bấm trực tiếp vào Mã đổi trả để xem các thông tin về hình ảnh/video bằng chứng liên quan mà khách hàng cung cấp tại mục Giải pháp cũng như thông tin về các bước đổi trả, hoàn tiền, vận chuyển,…tại phần Lịch sử.
Bước 4: Nhà Bán tiến hành thu hồi sản phẩm về kiểm tra, sau đó trao đổi và thương lượng trực tiếp với khách hàng.
Lưu ý: Thông tin thu hồi hàng sẽ không hiển thị trên Seller Center.
Bước 5: Xác nhận Đồng ý Hoàn tiền/ Đổi mới không thu hồi sản phẩm
Tại tab Mới – Nhà Bán chọn mã đổi trả muốn xử lý, xác nhận Đồng ý không thu hồi sản phẩm.
Nhà Bán có thể xác nhận Đồng ý tất cả các sản phẩm, Từ chối tất cả sản phẩm hoặc Đồng ý một phần trong yêu cầu đổi, trả, bảo hành.
Lưu ý:
Sau khi trao đổi với Khách hàng, Nhà Bán muốn thay đổi phương án xử lý của yêu cầu đổi/trả/bảo hành, Nhà Bán cần xác nhận Từ chối và ghi chú phương án mới cần đổi. Tiki sẽ tiếp nhận và xử lý thay đổi phương án sau đó.
Đối với trường hợp sau khi bảo hành xong, Nhà Bán cần phải phản hồi cho Tiki qua email.
Tiki xử lý mã đổi trả theo yêu cầu từ phía Khách hàng:
Hoàn tiền
Đổi đơn hàng mới
Trường hợp 2: Tiki TỪ CHỐI
Lưu ý: Nhà Bán gửi trả hàng cho Khách hàng và tự chi trả phí vận chuyển.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 1
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (8h – 18h thứ 2 – thứ 7; trừ CN, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: Tòa Nhà Viettel, Số 285, Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2022 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.