Giới thiệu Tiki
và các mô hình vận hành

Giới thiệu sàn TMĐT Tiki

Tiki là sàn thương mại điện tử dẫn đầu về bán lẻ, không chỉ cung cấp những sản phẩm chính hiệu mà còn mang tới trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và nhanh chóng đến tất cả khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Dù bạn là người mới bắt đầu tập bán hàng online hay là các doanh nghiệp đã có tên tuổi trên thị trường, việc tham gia bán hàng trên Tiki sẽ là cơ hội để bạn phát triển thêm một mảng kinh doanh mới với tập khách hàng tiềm năng sẵn có và không ngừng mở rộng, hứa hẹn tạo ra kết quả kinh doanh thuận lợi và tăng trưởng không ngừng, đồng thời gia tăng uy tín và vị thế trên thị trường.

Ra đời vào tháng 3 năm 2010, khởi đầu bằng trang web bán sách online. Chỉ hơn một năm sau đó, Tiki được biết đến như một trang thương mại điện tử lớn với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Sàn TMĐT Tiki nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người trên cả nước, với lượng khách hàng đông đảo và ở nhiều phân khúc. 

Đến tháng 4/2017, Tiki đã chuyển đổi mô hình sang hình thức Marketplace, cung cấp hơn 10 triệu sản phẩm từ 16 ngành hàng lớn, phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn quốc, đồng thời ra mắt dịch vụ TikiNOW, giao hàng nhanh trong 2H. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để các Nhà Bán mở rộng kênh bán hàng và gia tăng thu nhập trên sàn Tiki.

Đến nay, Tiki đã có hơn 1 thập kỷ đi cùng khách hàng và hiện đang là trang thương mại điện tử lọt top đầu về sự hài lòng của khách hàng. 

Tiki chính thức nâng cấp dịch vụ để tối ưu trải nghiệm mua sắm của Khách Hàng: Chỉ cung cấp hàng “TỐT” chính hãng 100% và đẩy mạnh nhận hàng NHANH!

1. Định hướng phát triển mới của Tiki

Tiki tập trung chủ yếu vào nhóm khách hàng hoặc hộ gia đình thuộc tầng lớp trung lưu bận rộn sống tại thành phố lớn như TP.HCM – Hà Nội. Đối tượng khách hàng này hạn chế về mặt thời gian và tìm kiếm sự tiện lợi, đơn giản trong trải nghiệm mua sắm của họ. Cụ thể:

1.1 Cung cấp trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng: Tki tự tin cung cấp sản phẩm & dịch vụ TỐT: 

  • Về sản phẩm: Các sản phẩm được bán trên Tiki đều được kiểm chứng về nguồn gốc với chất lượng tốt nhất.
  • Về dịch vụ: Tiki cung cấp dịch vụ toàn diện: đóng gói sản phẩm tiêu chuẩn cao, giao hàng nhanh, chăm sóc hậu mãi..v..v nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

1.2 Giao sản phẩm tới khách hàng trong thời gian nhanh nhất: Tối ưu dịch vụ Giao Nhanh (Fast Delivery)

  • Giao Siêu Tốc 2H: Tăng độ phủ các sản phẩm giao nhanh trong vòng 2H – từ đó tăng tỷ lệ giao hàng thành công & độ hài lòng của khách hàng.
  • Giao Đúng Khung Giờ: Các mô hình vận hành sẽ được nâng cấp để việc giao – nhận tối ưu hơn, đặc biệt tại các khu vực thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh. Tiki cam kết giao hàng chính xác thời gian nhận trong khung 4 tiếng, sáng hoặc chiều. Lộ trình giao hàng hiển thị ngay bên dưới sản phẩm.

2. Bộ nhận diện thương hiệu mới – Tốt & Nhanh

Sau hơn một thập kỷ, ngày 15/08/2023, Tiki đã có những thay đổi trong bộ nhận diện thương hiệu mới. Tiki chuyển mình và định vị thương hiệu mới hướng đến dịch vụ tốt, giao nhanh đúng hẹn và 100% hàng tuyển chọn. Sự thay đổi này không chỉ là về hình ảnh mà còn là định hướng lâu dài nhằm mang đến dịch vụ 5* cho đời sống người Việt. 

  • Về slogan: Tiki đã chuyển sang “Tốt & Nhanh” – nâng cấp dịch vụ để tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng việc chỉ cung cấp hàng “tốt” chính hãng 100% và đẩy mạnh giao – nhận hàng “nhanh”.
  • Về logo Tiki: Dấu “tick vàng” trên Logo chỉ là biểu tượng “thay lời muốn nói” về rất nhiều những tiện ích mà Tiki muốn được trao thêm: Mái nhà (sự an tâm khi mua sắm), Sự chất lượng (trợ lý cá nhân uy tín), Dấu tick (100% hàng chính hãng) và Kim đồng hồ (giao nhanh đúng hẹn).

Bên cạnh việc đổi nhận diện thương hiệu, Tiki cũng có những điểm mới dịch vụ như sau:

  • An tâm mua sắm: Tiki luôn là người bạn của mọi gia đình. Dịch vụ ưu việt mang lại sự tiện lợi cho đời sống, sản phẩm “luôn tốt”, mang lại tiêu chuẩn sống của giá trị – chất lượng – sự bền lâu.
  • Cam kết 100% hàng chính hãng: Tại Tiki mỗi món hàng đều được xem xét kỹ lưỡng về chất lượng và nguồn gốc, cam kết hoàn tiền 111% cho hàng giả, khách hàng được mở hộp kiểm tra khi nhận hàng và đi kèm dịch vụ đổi trả miễn phí tại nhà trong 30 ngày nếu sản phẩm lỗi. Điều này mang lại sự tiện lợi cho đời sống, sản phẩm “luôn tốt”, mang lại tiêu chuẩn sống của giá trị – chất lượng – sự bền lâu, giúp khách hàng an tâm khi mua sắm. Nhà Bán cũng có thể hoàn toàn yên tâm bởi có được sự bảo hộ uy tín và hạn chế tình trạng phải cạnh tranh với các sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.

  • Giao đúng khung giờ: Đây là giải pháp dành cho những khách hàng bận rộn, di chuyển nhiều hoặc có nhu cầu nhận hàng ở nhiều địa điểm khác nhau. Việc biết đơn hàng được giao cụ thể vào thời điểm nào sẽ mang lại sự tiện lợi và yên tâm hơn cho người mua. Tiki đã tiến hành nâng cấp các mô hình vận hành cũng như hệ thống kho bãi để việc giao – nhận tối ưu hơn, đặc biệt tại các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Với dịch vụ giao hàng được hẹn lịch, khách hàng có thể tùy chọn giao đúng khung giờ giao 4 tiếng (8h – 12h hoặc 14h – 18h) để không phải chờ đợi và dễ dàng sắp xếp thời gian nhận hàng. Tiki hy vọng sẽ giúp Nhà Bán tăng tỷ lệ giao hàng thành công & độ hài lòng của khách hàng thông qua dịch vụ này.
  • Trợ lý mua sắm cá nhân 24/7: Chăm sóc và tư vấn khách hàng là 1 khâu vô cùng quan trọng trong quá trình trong việc tạo dựng mối quan hệ cũng như duy trì sự hài lòng của khách hàng với thương hiệu, nhãn hàng. Hiểu được điều đó, Tiki đã phát triển dịch vụ Trợ lý mua sắm cá nhân 24/7 thông qua sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyên viên TikiCare để hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào cần. Người dùng chỉ cần gửi yêu cầu trong thời gian ngắn sẽ nhận được câu trả lời và hướng dẫn, cụ thể: 
    • Tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng

    • Phân tích tính năng sản phẩm để hỗ trợ việc ra quyết định mua hàng

    • Cung cấp các thông tin về chính sách của Tiki dành cho sản phẩm

    • Phân tích review của khách hàng

    • Gợi ý cho Nhà Bán ý tưởng thiết lập, xây dựng nội dung quảng cáo hiệu quả và thu hút…

  • Sàn Thương Mại Điện Tử uy tín nhất Việt Nam

Với 95% khách hàng hài lòng khi trải nghiệm mua sắm trên Tiki, do đó, lượng khách hàng trung thành sẵn sàng mua hàng trên trên Tiki cũng rất cao.

  • Chi phí kinh doanh cạnh tranh nhất thị trường

Phí thanh toán thấp nhất thị trường, phí chiết khấu cực cạnh tranh và phí vận chuyển siêu ưu đãi.

  • Lượng truy cập khủng

Trung bình mỗi tháng, sàn TMĐT Tiki có khoảng 100 triệu lượt truy cập vào sàn. Đây là con số cực kỳ khủng, giúp Nhà Bán trên sàn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng.

  • Tỷ lệ đơn hàng thành công đạt 99,8%

Với mô hình lưu kho Tiki (FBT), sản phẩm của Nhà Bán được bật dịch vụ giao nhanh TikiNOW 2H, giúp đảm bảo thời gian giao hàng, tiết kiệm chi phí kho bãi và xử lý đơn hàng của Nhà Bán.

  • Tỷ lệ trả hàng thấp

Tỷ lệ trả hàng của Tiki cực thấp so với các thương mại điện tử khác trên thị trường, chỉ dưới 0,6%. Điều này sẽ giúp Nhà Bán trên sàn không còn phải đau đầu vì nỗi lo hoàn đơn.

  • Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tình

Đồng hành cùng Nhà Bán ngay từ những bước đầu bán hàng.

1. Loại hình kinh doanh

  • Tài khoản Cá nhân
  • Tài khoản Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh
  • Tài khoản Thương hiệu 

2. Khu vực kinh doanh

  • Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tỉnh, thành phố khác (áp dụng hạn chế mô hình vận hành)

3. Hồ sơ pháp lý

BÁN HÀNG TRÊN TIKI NGAY HÔM NAY, NHÀ BÁN NHÉ!

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4.6 / 5. Số lượt đánh giá: 18

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Vì sao Nhà Bán nên cài đặt tính năng Combo khuyến mãi?