Đăng ký và thiết lập gian hàng

Hướng dẫn xóa tài khoản bán hàng

Vì một số lý do, Nhà Bán có thể phát sinh nhu cầu đóng tài khoản bán hàng trên Tiki. Nhà Bán tham khảo bài viết này để hiểu rõ về điều kiện cũng như thực hiện đúng các chính sách và điều khoản khi tiến hành xóa tài khoản bán hàng.

1. Điều kiện để xóa tài khoản

Nhà Bán đáp ứng toàn bộ các điều kiện sau có thể yêu cầu xóa tài khoản bán hàng:

  • Gian hàng đang ở trạng thái Tắt.

  • Số dư tài khoản của gian hàng bằng 0.

  • Không còn đơn hàng, giao dịch bồi thường, phiếu rút hàng, đơn hàng đổi/trả/bảo hành đang chờ được xử lý.

  • Không còn tồn kho tại kho Tiki và không còn phiếu gửi đang chờ tăng tồn.

  • Đơn hàng gần nhất phải được hoàn thành ít nhất 30 ngày trước ngày yêu cầu xóa tài khoản

  • Nhà Bán chưa có hành vi gian lận/vi phạm chính sách và điều khoản của Tiki và không trong quá trình bị điều tra.

2. Quy định về việc xóa tài khoản

  • Chỉ duy nhất tài khoản chủ gian hàng mới có thể thực hiện yêu cầu xóa tài khoản. Các tài khoản người dùng được phân quyền khác không thể yêu cầu chức năng này.

  • Sau khi tài khoản bị xóa, tài khoản Nhà Bán  và các tài khoản được phân quyền liên quan không thể đăng nhập hoặc xem lại các thông tin khác trong tài khoản. 
  • Tiki sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại nào từ phía Nhà Bán nếu tài khoản đã bị xóa.

  • Mọi Tiki Xu, Astra, mã giảm giá và bất kỳ ưu đãi/phần thưởng nào đang có trong tài khoản đều sẽ bị vô hiệu hóa.
  • Mọi thông tin gian hàng vẫn được lưu trữ phục vụ các hoạt động điều tra, đánh giá trên sàn về sau. Trường hợp Nhà Bán cố tình sử dụng thông tin khác để tạo một gian hàng mới sau khi đã vi phạm chính sách của Tiki, Tiki vẫn có thể yêu cầu gỡ/khóa gian hàng mới của Nhà Bán ngay cả khi gian hàng cũ đã bị xóa. 

  • Số điện thoại và (các) email liên kết với tài khoản đã xóa sẽ không thể dùng để đăng ký tài khoản mới.
  • Nhà Bán cần hoàn thành các nghĩa vụ dang dở với Tiki bao gồm nhưng không giới hạn: Thanh toán các khoản nợ, các loại chi phí và các khoản bồi thường cho khách hàng; Giải quyết các khiếu nại hoặc yêu cầu bảo hành từ phía khách hàng trước, trong và sau khi tài khoản bị xóa theo quy định của Tiki tại từng thời điểm.

  • Khi Nhà Bán xác nhận đồng ý xóa tài khoản, mọi trách nhiệm liên quan đến thông tin giao dịch mua bán với khách hàng trước đó là ngoài phạm vi của Tiki sau này. Đồng thời, Nhà Bán đồng ý thanh lý mọi hợp đồng trên sàn TMĐT Tiki và miễn trừ toàn bộ trách nhiệm của Tiki có liên quan đến các hợp đồng này.

Khi Nhà Bán không còn nhu cầu sử dụng tài khoản bán hàng trên Tiki và muốn xóa tài khoản bán hàng, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Trung tâm bán hàng (Seller Center) qua ứng dụng Tiki Seller trên điện thoại. Sau đó truy cập vào mục Cài đặt > Yêu cầu xóa tài khoản.

Bước 2: Nhà Bán chọn lý do muốn xóa tài khoản và nhấn chọn Tôi đã đọc và đồng ý với chính sách và điều khoản trên, sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Nhấn chọn Tôi chắc chắn muốn xóa tài khoản > Nhấn Gửi yêu cầu để hoàn tất.

Bước 4: Nhập mã xác thực OTP được gửi về email của Nhà Bán.

Sau khi hoàn tất các bước trên, Tiki sẽ tiến hành duyệt yêu cầu xóa tài khoản của Nhà Bán trong vòng 30 ngày và gửi kết quả qua địa chỉ email đã đăng ký.

Trong trường hợp cần hỗ trợ thêm, Nhà Bán liên hệ Bộ phận Hỗ trợ Đối tác: Tổng đài 1900.6034 hoặc qua địa chỉ email hotrodoitac@tiki.vn/partnersupport@tiki.vn.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Gửi hàng vào kho - Số về siêu to với mô hình FBT