Đăng ký và thiết lập gian hàng

Hướng dẫn Bật/Tắt gian hàng và cài đặt ngày làm việc

Nhà Bán có thể kích hoạt chế độ Bật/Tắt gian hàng theo nhu cầu và tự thiết lập các ngày làm việc trong tuần phù hợp với lịch làm việc thực tế của Nhà Bán.

Khi Quý Nhà Bán muốn tạm dừng hoạt động của cả gian hàng trong một khoảng thời gian ngắn (do hết hàng, nghỉ phép hay không thể theo dõi và xác nhận đơn hàng…), Nhà Bán có thể chuyển trạng thái gian hàng về chế độ Tắt và sau đó Bật lại khi đã sẵn sàng hoạt động trở lại. Nhà Bán vui lòng thao tác như sau:

Bước 1: Tại Seller Center, Nhà Bán chọn Thông tin nhà bán > Chi tiết.

Bước 2: Trượt nút trạng thái để kích hoạt chế độ Tắt gian hàng.

Bước 3: Chọn lý do tắt gian hàng (Tạm ngừng hoạt động kỳ nghỉ lễ, Tạm ngừng kinh doanh, Không còn tồn kho, Ngưng hợp tác, Khác…). Sau đó, bấm Xác nhận.

Lưu ý: 

  • Sau khi thực hiện, hệ thống tiến hành tắt toàn bộ sản phẩm (quá trình này có thể kéo dài đến 4 tiếng đối với Nhà Bán có nhiều SKU). Nếu đơn hàng phát sinh trong khoảng thời gian chờ này, Nhà Bán vui lòng xử lý theo thời gian quy định.

  • Với các đơn hàng phát sinh trước thời điểm tắt gian hàng, Nhà Bán vẫn cần xử lý theo đúng chỉ tiêu thời gian được Tiki quy định.

Nhà Bán có thể tự thiết lập và theo dõi lịch sử cài đặt (Thời gian thay đổi, Cập nhật bởi, Nội dung cập nhật) của các ngày làm việc trong tuần phù hợp với lịch làm việc thực tế của Nhà Bán, bằng cách thao tác như sau: 

Bước 1: Tại Seller Center, chọn Thông tin nhà bán > Thiết lập gian hàng > Thời gian hoạt động.

Bước 2: Nhà Bán chọn 1 trong 2 lựa chọn sau:

  • Tất cả các ngày trong tuần (Từ Thứ 2 – Chủ Nhật)

  • Ngày cụ thể (tối thiểu 5 ngày làm việc)

Sau đó, bấm Lưu thông tin.

Lưu ý: 

  • Trường hợp Nhà Bán không thực hiện cài đặt, hệ thống mặc định ngày làm việc (Thứ 2 – Thứ 6), ngày nghỉ (Thứ 7, Chủ Nhật). Tiki khuyến khích Nhà Bán cài đặt thêm ngày làm việc vào Thứ 7 để tối ưu hóa thời gian giao hàng dự kiến, đem tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

  • Thời gian xử lý đơn hàng sẽ được tính theo ngày làm việc mà Nhà Bán đã cài đặt (trừ Chủ Nhật nếu có). Nếu Nhà Bán xử lý đơn trễ hơn thời gian này sẽ bị tính vào chỉ số vận hành theo quy định của Tiki. Tham khảo quy định về chỉ số vận hành.
  • Trường hợp Thời gian xử lý đơn hàng/Thời gian giao hàng dự kiến/Thời gian hủy đơn tự động rơi vào ngày nghỉ của Nhà Bán sẽ được kéo dài sang ngày làm việc tiếp theo.

  • Đối với mô hình Giao thẳng từ Nhà Bán – Dropship, do Đối tác vận chuyển (ĐTVC) không làm việc vào Chủ nhật nên nếu Nhà Bán cấu hình thời gian làm việc vào Chủ Nhật, ĐTVC sẽ đến lấy hàng vào ngày làm việc tiếp theo và hệ thống tự động gia hạn các mốc thời gian xử lý đơn hàng cho Nhà Bán.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4.4 / 5. Số lượt đánh giá: 14

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?