Dịch vụ Tiki lấy hàng tại kho Nhà Bán (D2D) sẽ hỗ trợ Nhà Bán đang sử dụng mô hình FBT có thể nhập kho Tiki mà không cần tự vận chuyển hàng hóa đến kho Tiki. Từ đó, giúp Nhà Bán tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển.
1. Danh sách các khu vực hỗ trợ lấy hàng
Hà Nội: Toàn bộ địa bàn các quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân.
2. Phí dịch vụ
Phí dịch vụ lấy hàng được áp dụng cho từng lần lấy hàng, bao gồm các trường hợp:
Lấy hàng thành công.
Lấy hàng không thành công do lỗi từ phía Nhà Bán.
Trả hàng do không đủ điều kiện nhập kho.
Trong đó, khối lượng tính phí dịch vụ của một đơn hàng được căn cứ vào khối lượng thực (cân nặng) và khối lượng theo thể tích (khối lượng quy đổi), giá trị nào lớn hơn thì sẽ lấy giá trị đó làm khối lượng tính phí.
Lưu ý:
Hiện tại Tiki đang miễn phí dịch vụ này cho đến khi có thông báo mới.
Tham khảo Chính sách Dịch vụ “Tiki lấy hàng tại kho Nhà Bán” áp dụng cho mô hình Lưu kho Tiki (FBT)
Bước 1: Tạo phiếu gửi hàng nhập kho Tiki
Nhà Bán tạo yêu cầu nhập kho và chọn dịch vụ Tiki lấy hàng tại kho Nhà Bán trên Seller Center. Xem hướng dẫn thao tác chi tiết tại đây.
Bước 2: Xác nhận lịch lấy hàng
Tiki sẽ lấy hàng từ 9h – 12h và 13h – 15h các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy.
Trong trường hợp có thay đổi, đơn vị vận chuyển của Tiki sẽ thông báo qua số điện thoại Nhà Bán đã đăng ký sử dụng dịch vụ trên Seller Center.
Bước 3: Chuẩn bị và bàn giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển tại kho Nhà Bán
A. Chuẩn bị hàng hóa
Nhà Bán cần chuẩn bị hàng hóa đảm bảo những yêu cầu sau:
1. Đảm bảo tiêu chuẩn nhập kho Tiki được quy định tại đây.
2. Hàng hóa phải được đóng gói dạng kiện theo hướng dẫn sau:
Đóng gói sắp xếp nội quan |
Niêm phong xử lý ngoại quan |
|
|
|
|
|
|
B. Bàn giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển
Phiếu gửi hàng sau khi được đơn vị vận chuyển xác nhận sẽ không được phép hủy.
Nhà Bán bàn giao hàng hóa đúng thời gian và địa điểm đã được xác nhận bởi Tiki.
Vào ngày lấy hàng, đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ với Nhà Bán để lấy hàng:
Tại địa điểm lấy hàng, nếu Nhà Bán chưa sẵn sàng, đơn vị vận chuyển sẽ hỗ trợ liên lạc tiếp và đợi Nhà Bán sắp xếp hàng lên xe tối đa 30 phút. Sau thời gian đó sẽ được tính là lấy hàng thất bại.
Đơn vị vận chuyển chỉ lấy hàng 01 lần duy nhất.
Đơn vị vận chuyển chỉ nhận nguyên đai nguyên kiện và bàn giao nguyên đai nguyên kiện cho cả chặng lấy hàng và trả hàng; chỉ kiểm tra ngoại quan và ghi nhận niêm phong của kiện hàng.
Nhà Bán có trách nhiệm đồng kiểm ngoại quan và ký xác nhận trên phiếu gửi hàng: Số lượng kiện hàng với đơn vị vận chuyển của Tiki và giữ 01 bản làm căn cứ bàn giao hàng hóa.
Đơn vị vận chuyển lấy hàng và bàn giao lại cho kho Tiki vào buổi tiếp theo:
Với những phiếu gửi hàng được lấy vào buổi sáng, Tiki sẽ đảm bảo giao hàng tại kho vào buổi chiều.
Với những phiếu gửi hàng lấy vào buổi chiều, Tiki sẽ đảm bảo giao hàng tại kho vào buổi sáng hôm sau.
Lưu ý: Trong trường hợp lấy hàng thất bại do xác định lỗi từ phía Nhà Bán, Tiki vẫn sẽ ghi nhận chi phí lấy hàng cho Nhà Bán.
Bước 4: Theo dõi cập nhật tồn kho
Trong vòng 24 giờ kể từ khi hàng về đến cửa kho, Tiki sẽ kiểm tra để nhập kho.
Trường hợp hàng hóa đủ điều kiện nhập kho, sản phẩm sẽ được tăng tồn và Nhà Bán có thể bắt đầu bán hàng.
Lưu ý: Các trường hợp giao thiếu và cần bổ sung thêm, Nhà Bán vui lòng tạo phiếu nhập hàng mới để giao bổ sung.
Bước 5: Theo dõi lịch sử xử lý hàng hóa
Nhà Bán theo dõi lịch sử trạng thái phiếu gửi hàng trên Seller Center.
Trường hợp có sự chênh lệch tồn kho, Nhà Bán cần khiếu nại trong vòng 07 ngày kể từ khi số lượng hàng hóa được ghi nhận trên hệ thống. Quá thời hạn trên, Tiki có quyền từ chối tiếp nhận các khiếu nại liên quan.
Các trường hợp giao thiếu và cần bổ sung thêm, Nhà Bán vui lòng tạo phiếu nhập hàng mới để giao bổ sung.
Bước 1: Tiếp nhận thông tin trả hàng không đủ điều kiện nhập kho
Tiki sẽ cập nhật tình trạng nhập kho trên Seller Center bao gồm các thông tin: Số lượng nhập hàng, số lượng từ chối, chi tiết lý do từ chối trong vòng 24h.
Tiến hành trả hàng trong ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày gửi thông báo.
Bước 2: Nhận lại hàng hóa, đồng kiểm cùng đơn vị vận chuyển
Nhà Bán có trách nhiệm đồng kiểm và xác nhận với đơn vị vận chuyển khi trả hàng.
Đơn vị vận chuyển chỉ trả hàng duy nhất 01 lần.
Nếu Nhà Bán không thực hiện việc nhận lại hàng trả đồng nghĩa với việc Nhà Bán từ bỏ cũng như chấm dứt quyền sở hữu, quyền sử dụng của Nhà Bán đối với số lượng hàng hóa này.
1. Xử lý khiếu nại mất mát, hư hỏng
Loại yêu cầu |
Thời gian khiếu nại |
Khiếu nại chênh lệch tồn kho |
Trong vòng 07 ngày kể từ khi số lượng hàng hóa được ghi nhận trên hệ thống |
Khiếu nại kiểm tra hàng hóa
|
Sau 48h (không tính Chủ Nhật) nhưng không quá 07 ngày kể từ khi lấy hàng thành công hoặc kể từ khi Tiki gửi thông báo trả hàng |
Khiếu nại mất mát, hư hỏng hàng hóa |
Trong vòng 02 ngày làm việc từ thời điểm nhận lại hàng hóa |
Trong trường hợp, Tiki xác nhận lỗi không phải từ phía Nhà Bán, Tiki sẽ tiến hành xử lý bồi thường theo Chính sách xử lý bồi thường với mức bồi thường hư hỏng áp dụng cho các mô hình (ngoại trừ mô hình FBT) (Tham khảo Chính sách hoạt động SGD TMĐT Tiki – mục 8. Chính sách xử lý bồi thường).
Nhà Bán cần cung cấp những bằng chứng sau để đảm bảo được xử lý khiếu nại:
Hình ảnh Phiếu gửi hàng thể hiện giao nhận giữa đơn vị vận chuyển và Nhà Bán đã có ký nhận của 2 bên.
Video tại thời điểm niêm phong kiện hàng và bàn giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển.
1. Chu kỳ thanh toán
Tiki chủ động thu phí dịch vụ của Nhà Bán 1 tháng/ 1 lần bằng cách cấn trừ vào sao kê tại mục Giao dịch điều chỉnh với ghi chú “Thanh toán dịch vụ nhập kho“.
2. Quy trình thanh toán
Nhà Bán chủ động tự ước tính phí lấy hàng trên cơ sở kích thước và số lượng sản phẩm để làm cơ sở đối soát 1 lần/ 1 tháng với Tiki.
Tiki xuất hóa đơn dịch vụ trong vòng 05 ngày kể từ ngày thanh toán sao kê.
3. Quy trình xử lý khiếu nại thanh toán
Thời hạn khiếu nại là 30 ngày kể từ ngày xuất sao kê.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 4.1 / 5. Số lượt đánh giá: 18
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.