Thao tác xử lý đơn hàng hoàn trả về Nhà Bán đúng sẽ giúp hạn chế các sai phạm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Với mô hình vận hành FBT, Nhà Bán cần quan tâm quy trình xử lý hàng đổi/trả/bảo hành – Đơn hàng giao thành công.
Đối với hàng hóa đủ điều kiện đổi – trả: Tiki lên đơn hàng mới theo đơn hàng đổi trả (C-return) và giao tới khách hàng sản phẩm mới tương tự hoặc hoàn tiền cho khách hàng.
Bước 1: Tiki tiếp nhận, kiểm tra yêu cầu đổi/trả của khách hàng, tạo mã khiếu nại (C-return) nêu rõ lý do khiếu nại, yêu cầu của khách hàng và hướng dẫn khách hàng đóng gói hàng hóa trước khi bàn giao cho Tiki.
Tại trang chủ, Nhà Bán có thể theo dõi các mã khiếu nại (C-return) tại Seller Center, mục Đơn hàng > Đổi trả bảo hành.
💡Mẹo: Nhà Bán có thể sử dụng bộ lọc để dễ dàng theo dõi mã đổi trả của mô hình FBT.
Bước tiếp theo, Tiki xử lý yêu cầu đổi/trả/bảo hành của khách hàng.
Hàng hóa cần đổi – trả |
Hàng hóa cần bảo hành |
Bước 2: Tiki thu hồi hàng từ Khách hàng về kho Tiki.
|
Bước 2: Tiki thu hồi hàng từ Khách hàng về địa chỉ bảo hành của Nhà Bán.
|
Bước 3: Tiki tiến hành thu hồi – đổi trả cho khách hàng:
|
Bước 3: Nhà Bán nhận hàng, đồng kiểm với đối tác vận chuyển.
Nếu không có bất kỳ phản hồi nào cho Tiki trong thời hạn tiếp nhận khiếu nại (*), Nhà Bán được xem như đã đồng ý toàn bộ các vấn đề liên quan không còn mất quyền khiếu nại.
(*) Thời gian tiếp nhận khiếu nại của Tiki tại đây.
|
– |
Bước 4: Nhà Bán kiểm tra điều kiện bảo hành.
Lưu ý: Nhà Bán cần đóng gói hàng hóa đạt yêu cầu vận chuyển trước khi bàn giao lại cho đối tác vận chuyển của Tiki. Nhãn vận chuyển sẽ do đối tác vận chuyển dán trực tiếp lên kiện hàng. |
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 4.8 / 5. Số lượt đánh giá: 16
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.