Đăng ký và thiết lập gian hàng

Hướng dẫn cập nhật thông tin Nhà Bán trên Seller Center

Nhà Bán có thể chủ động cập nhật và thay đổi các thông tin liên quan đến tài khoản bán hàng qua Seller Center theo hướng dẫn bên dưới hoặc điền thông tin tại biểu mẫu nếu có yêu cầu khác.

Là email cho phép Nhà Bán đăng nhập vào hệ thống Seller Center thực hiện các hoạt động vận hành gian hàng.

Nhà Bán có thể thêm/xóa/phân quyền thêm email đăng nhập bằng cách phân quyền và quản lý tài khoản trên Seller Center.


Trong trường hợp, Nhà Bán chỉ có duy nhất 01 email đăng nhập và muốn thay đổi sang email đăng nhập mới, Nhà Bán điền thông tin tại biểu mẫu để được Tiki hỗ trợ.

Là số điện thoại cho phép Nhà Bán nhận mã OTP khi thay đổi thông tin gian hàng và nhận thông báo phát sinh đơn hàng qua kênh Zalo từ Tiki.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nhà Bán truy cập Seller Center, chọn Danh sách nhà bán > Chi tiết.

Bước 2: Chọn Thông tin kho hàng, mô hình vận hành và liên lạc > Chi tiết.

Bước 3: Tại mục Thông tin liên lạc, Nhà Bán chọn biểu tượng cây bút và cập nhật thông tin (Số điện thoại hoặc Email).

Bước 4: Sau đó bấm biểu tượng dấu tick chọn, bấm OK để hoàn tất.

Bước 5: Hệ thống sẽ gửi OTP về Số điện thoại/Email Cũ và Mới, Nhà Bán cần thực hiện nhập cả 02 OTP này để hoàn tất thao tác thay đổi > Bấm Xác nhận.

Lưu ý: Đối với yêu cầu thay đổi Số điện thoại, Nhà Bán cần đồng bộ SĐT như sau:

Bước 1: Tại mục Hồ sơ nhà bán > Thông tin gian hàng và quản lý > Chi tiết.

Bước 2: Nhập Số điện thoại mới cần thay đổi > Bấm Lưu thông tin.

Bước 3: Hệ thống sẽ gửi OTP về Số điện thoại cũ và mới, Nhà Bán nhập cả 02 lần mã OTP này để hoàn tất thao tác thay đổi > Bấm Xác nhận.

➨ Trường hợp không còn giữ Số điện thoại/Email để nhận mã OTP, Nhà Bán điền thông tin theo biểu mẫu này để Tiki hỗ trợ.

Để thay đổi tài khoản ngân hàng nhận doanh thu từ Tiki, Nhà Bán thực hiện như sau:

Bước 1: Tại Trang chủ Seller Center, chọn Thông tin nhà bán > Chi tiết > Hồ sơ nhà bán > Thông tin kho hàng, mô hình vận hành và liên lạc > Nhập thông tin ngân hàng cần thay đổi:

 

  • Tỉnh/thành phố

 

Cập nhật đúng Tỉnh/thành phố nơi Nhà Bán mở tài khoản ngân hàng.

Ví dụ: Nhà Bán mở tài khoản ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh sẽ cập nhật như sau:

 

  • Tên ngân hàng

 

Cập nhật đúng tên Ngân hàng mà Nhà Bán mở tài khoản.

Ví dụ: Nhà Bán mở tài khoản thanh toán tại Ngân hàng TMCP Á Châu sẽ cập nhật như sau:

 

  • Chi nhánh ngân hàng

 

Sau khi cập nhật Tên ngân hàng, mục Chi nhánh ngân hàng sẽ hiển thị các mã chi nhánh để Nhà Bán lựa chọn, Nhà Bán cần chọn đúng chi nhánh ngân hàng để cập nhật.

Ví dụ 1: Nếu mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Á Châu, tại ô Chi nhánh ngân hàng chỉ hiển thị 1 lựa chọn “A CHAU (ACB) 307 – Áp dụng cho tất cả chi nhánh”. Nhà Bán bấm chọn chi nhánh này.

Ví dụ 2: Nếu mở tài khoản tại ngân hàng AGRIBANK – chi nhánh Cầu Giấy, tại ô Chi nhánh sẽ hiển thị nhiều lựa chọn, Nhà Bán nhập từ khoá “cau giay” để chọn đúng chi nhánh.

 

  • Tên tài khoản ngân hàng

 

    • Nhập tiếng Việt không dấu: Ví dụ nếu chủ tài khoản ngân hàng là “NGUYỄN VĂN A”, Nhà Bán nhập “NGUYEN VAN A”.

  • Không nhiều hơn 65 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng): Đối với trường hợp chủ tài khoản ngân hàng dài hơn 65 ký tự, Nhà Bán liên hệ ngân hàng phát hành để xin cấp tên chủ tài khoản viết tắt dùng trong ngân hàng (mỗi tài khoản đều đã được ngân hàng cung cấp cho tên viết tắt này).

Ví dụ: “Cong ty TNHH Thuong Mai Dich Vu Tin Hoc Vien Thong Tien Phong” sẽ có tên viết tắt do ngân hàng cấp là “Cong ty TNHH TM DV Tin Hoc Vien Thong Tien Phong”.

  • Không chứa ký tự đặc biệt: Chữ cái tiếng Anh và ký tự số (0-9) được chấp nhận cho chi tiết tài khoản ngân hàng, không được bao gồm các ký tự đặc biệt (ví dụ = ! “ $ % & : * < > ; , # { } [ ] \ _ ^ | ~ @). Nếu tài khoản ngân hàng của Nhà Bán có chứa ký hiệu &, vui lòng thay thế bằng cụm “VA” (VÀ).

Ví dụ : Công ty TNHH A & B phải được thay đổi thành “Cong ty TNHH A VA B”.

 

  • Số tài khoản

 

    • Nhà Bán cần cập nhật đúng số tài khoản ngân hàng đã cung cấp.
    • Yêu cầu không có dấu cách (spacing) trong số tài khoản.

    • Không bao gồm các ký tự đặc biệt (ví dụ = ! “ $ % & : * < > ; , # { } [ ] \ _ ^ | ~ @).

Sau khi cập nhật đúng và đủ 5 mục trên, Nhà Bán kiểm tra lại và bấm Lưu thông tin. 

Bước 2: Hệ thống gửi điều khoản và điều kiện sàn, Nhà Bán đọc kỹ và bấm chọn vào ô “Tôi đã đọc…” > Bấm Xác nhận.

Bước 3: Nhập mã OTP của Số điện thoại người tạo cửa hàng và bấm Xác nhận để hoàn tất thay đổi.

 

Để được hỗ trợ các yêu cầu khác được liệt kê bên dưới, Nhà Bán vui lòng điền thông tin tại biểu mẫu.

Yêu cầu thay đổi

Hình ảnh minh hoạ

Thông tin pháp lý: Tên công ty (không đổi Mã số thuế)

Thông tin pháp lý: Địa chỉ xuất hóa đơn (không đổi Mã số thuế)

Thông tin pháp lý: Mã số thuế

Giấy tờ pháp lý – Người đại diện pháp luật (không đổi Mã số thuế)

Họ và tên người tạo cửa hàng

Email nhận/ký hợp đồng điện tử

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 3

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?