Dịch vụ quảng cáo sản phẩm Tiki Ads Mọi điều cần biết về Tiki Ads dành cho nhà bán mới bắt đâu

Mọi điều cần biết về Tiki Ads dành cho nhà bán mới bắt đâu

 

  1. Đăng ký ngân sách miễn phí để trải nghiệm Tiki Ads

Nhà Bán có thể đăng ký ngân sách miễn phí trị giá 200,000đ để trải nghiệm Tiki Ads trước khi bắt đầu sử dụng chính thức.

Đăng ký tại Seller Center hoặc tại đây.

Trong vòng 2 tuần sau khi đăng ký, Tiki Media sẽ phản hồi đăng ký của Nhà Bán có hợp lệ hay không. Nếu hợp lệ sẽ đồng thời cộng ngân sách khuyến mãi vào tài khoản Tiki Ads của Nhà Bán.

Nhà Bán có thể tìm hiểu hướng dẫn sử dụng ngân sách khuyến mãi tại đây.

  1. Nạp ngân sách Tiki Ads

Nhà Bán nạp ngân sách bằng cách mua phiếu ngân sách Tiki Ads trên Tiki.vn.

Tìm hiểu hướng dẫn nạp ngân sách tại đây

Lưu ý:

  1. Nhà Bán mua phiếu ngân sách trên Tiki.vn bằng tài khoản người mua, không phải tài khoản Nhà Bán.
  2. Sau khi thanh toán thành công, nếu không nhận được mã ADS, vui lòng liên hệ Tiki Media để được hỗ trợ.
  3. Nhà Bán cần nhập mã ADS vào Seller Center để ngân sách được cộng vào tài khoản của Nhà Bán.

Tiki Ads có 4 mức ngân sách với các quyền lợi & ưu đãi cụ thể cho từng gói ngân sách như sau.

  1. Chuẩn bị sản phẩm để chạy quảng cáo

Sản phẩm hợp lệ để chạy quảng cáo là sản phẩm thỏa 3 điều kiện sau:

  1. Sản phẩm bật bán
  2. Sản phẩm có tồn kho lớn hơn 0
  3. Sản phẩm cho phép đặt hàng lớn hơn 0

Ngoài ra, Tiki Ads cần thời gian khoảng 2 tiếng để đồng bộ thông tin giữa Seller Center và Tiki Ads cho mỗi lần thao tác chỉnh sửa sản phẩm. Do đó hãy chờ hệ thống đồng bộ trong trường hợp Nhà Bán không tìm thấy sản phẩm trong danh sách sản phẩm.

  1. Tạo chiến dịch quảng cáo

Tiki Ads hiện đưa ra 2 loại hình quảng cáo:

  1. Thiết lập tự động (Auto)

* Được đề xuất lựa chọn bởi Tiki Ads

Chiến dịch quảng cáo sẽ tự động vận hành theo mục tiêu do hệ thống đề xuất dựa trên sản phẩm và giá thầu mà Nhà Bán chọn

Xem hướng dẫn tạo chiến dịch tự động tại đây.

  1. Thiết lập tùy chọn (Manual)

* Dành cho Nhà Bán có kinh nghiệm và muốn tối ưu tối đa chiến dịch quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo sẽ được vận hành theo các mục tiêu do Nhà Bán chủ động thiết lập.

Xem hướng dẫn tạo chiến dịch tùy chọn tại đây.

  1. Quảng cáo hiển thị trên Tiki.vn và cách tính phí quảng cáo
Tiki Ads hoạt động theo hình thức đấu thầu CPC (cost-per-click). Quảng cáo sẽ bị tính phí khi người mua nhấp chuột vào quảng cáo của Nhà Bán, không tính phí theo lượt hiển thị. Giá CPC thực tế Nhà Bán chi trả sẽ không lớn hơn giá thầu.
Tùy hình thức quảng cáo, sản phẩm quảng cáo sẽ xuất hiện trong Tiki ở các vị trí khác nhau:
a. Trang Kết quả tìm kiếm:
  • Loại mục tiêu: Từ khóa
  • Vị trí hiển thị:
    • Phiên bản web: vị trí 08, 12, 16, 20
    • Phiên bản mobile app, mobile web: vị trí 01, 02, 06 và các vị trí khác

b. Trang Chi tiết sản phẩm:

  • Loại mục tiêu: Ngành hàng
  • Vị trí hiển thị:
    • Phiên bản web, mobile web, mobile app: Mục Sản phẩm được tài trợ
    • Phiên bản mobile app: Mục Có thể bạn quan tâm & mục Sản phẩm thường được xem cùng (Đang thử nghiệm)

c. Trang Ngành hàng:

  • Loại mục tiêu: Ngành hàng
  • Vị trí hiển thị:
    • Phiên bản web: vị trí 08, 12, 16, 20
    • Phiên bản mobile app, mobile web: vị trí 01, 02, 06 và các vị trí khác 

d. Trang chủ Tiki:

  • Loại mục tiêu: Ngành hàng
  • Vị trí hiển thị:
    • Phiên bản mobile app: Mục Có thể bạn quan tâm và các Mục Ngành hàng (Đang thử nghiệm)

 

  1. Kiểm tra báo cáo hiệu quả và tối ưu chiến dịch quảng cáo

Nhà Bán cần thường xuyên kiểm tra báo cáo chiến dịch quảng cáo và đưa ra chiến lược tối ưu quảng cáo để nâng cao hiệu quả.

Tham khảo hướng dẫn đọc báo cáo tại đây.

Để tối ưu chiến dịch quảng cáo, Nhà Bán có thể tập trung vào các yếu tố sau:

  1. Từ khóa

Tham khảo hướng dẫn chọn từ khóa hiệu quả tại đây.

  1. Sản phẩm
  2. Giá thầu

Tiki Ads hiện cung cấp các công cụ hỗ trợ Nhà Bán trong quá trình sử dụng Tiki Ads: Gợi ý từ khóa & Gợi ý giá thầu. Tham khảo hướng dẫn sử dụng tại đây.

  1. Các kênh thông tin hỗ trợ Nhà Bán trong quá trình sử dụng Tiki Ads

– Fanpage Tiki Media với các tin tức và mẹo hay về Tiki Ads: https://www.facebook.com/tikimediavn/

– Email hỗ trợ trong vòng 24h làm việc của Tiki Media: tikimedia@tiki.vn

– Tài liệu hướng dẫn sử dụng Tiki Ads tại Học viện Tiki: http://bit.ly/SCNoti-Hocvien-Tailieu

– Các video hướng dẫn Tiki Ads tại kênh Youtube Tiki Media: https://www.youtube.com/c/tikimediavn

– Tham gia ngay group Cộng Đồng Nhà Bán Hàng Tiki để có thêm nhiều thông tin: http://bit.ly/2I7YrMY

– Các lớp học trực tuyến miễn phí được tổ chức hàng tuần.

Xem hướng dẫn đăng ký tại đây.

  1. Hóa đơn sử dụng dịch vụ Tiki Ads

Vào cuối mỗi tháng, Tiki sẽ xuất hóa đơn điện tử cho số tiền Nhà Bán đã sử dụng trong tháng (trên số tiền Nhà Bán đã nạp, không tính ngân sách khuyến mãi Tiki tặng Nhà Bán). Hóa đơn điện tử sẽ được gửi về email mà Nhà Bán đã đăng ký với Tiki. Tháng hóa đơn được tính từ ngày 26 tháng trước đến ngày 25 tháng sau.

Ví dụ: Đầu tháng 9, Nhà Bán nạp tiền vào tài khoản Tiki Ads với ngân sách 10 triệu và được Tiki Media tặng 5 triệu theo chương trình khuyến mãi.

  • Tiki Ads sẽ chạy hết ngân sách khuyến mãi của Nhà Bán (5 triệu – không được xuất hóa đơn), sau đó sẽ đến ngân sách thực nạp (10 triệu – được xuất hóa đơn).
  • Trong tháng 9, Nhà Bán sử dụng 8 triệu cho Tiki Ads. Cuối tháng 9, sau khi trừ 5 triệu ngân sách khuyến mãi, Tiki sẽ xuất hóa đơn điện tử trị giá 3 triệu (đã gồm VAT) và gửi về email cho Nhà Bán.
  • Trong tháng 10, Nhà Bán sử dụng 7 triệu cho Tiki Ads. Cuối tháng 10, Tiki sẽ xuất hóa đơn điện tử trị giá 7 triệu (đã gồm VAT) và gửi về email cho Nhà Bán.
Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết?

Vui lòng đăng nhập để đánh giá bài viết