Dịch vụ quảng cáo sản phẩm Tiki Ads Mẹo cho Nhà Bán mới bắt đầu sử dụng Tiki Ads​

Mẹo cho Nhà Bán mới bắt đầu sử dụng Tiki Ads​

Bài 4: Các công cụ tăng doanh thu

Mọi điều Nhà Bán cần biết & chuẩn bị trước khi bắt đầu sử dụng công cụ quảng cáo Tiki Ads.

Nhà Bán nạp ngân sách bằng cách mua phiếu ngân sách Tiki Ads.

Tìm hiểu hướng dẫn nạp ngân sách tại đây

Lưu ý:

  • Nhà Bán mua phiếu ngân sách trên Tiki.vn bằng tài khoản người mua, không phải tài khoản Nhà Bán.
  • Sau khi thanh toán thành công, nếu không nhận được mã ADS, vui lòng liên hệ Tiki Media để được hỗ trợ.
  • Nhà Bán cần nhập mã ADS vào Seller Center để ngân sách được cộng vào tài khoản của Nhà Bán.
  1.  
 

Sản phẩm hợp lệ để chạy quảng cáo là sản phẩm thỏa 3 điều kiện sau:

  1. Sản phẩm bật bán
  2. Sản phẩm có tồn kho lớn hơn 0
  3. Sản phẩm cho phép đặt hàng lớn hơn 0

Ngoài ra, Tiki Ads cần thời gian khoảng 2 tiếng để đồng bộ thông tin giữa Seller Center và Tiki Ads cho mỗi lần thao tác chỉnh sửa sản phẩm. Do đó hãy chờ hệ thống đồng bộ trong trường hợp Nhà Bán không tìm thấy sản phẩm trong danh sách sản phẩm.

Tiki Ads hiện đưa ra 2 loại hình quảng cáo:

  1. Thiết lập tự động (Auto)

* Được đề xuất lựa chọn bởi Tiki Ads

Chiến dịch quảng cáo sẽ tự động vận hành theo mục tiêu do hệ thống đề xuất dựa trên sản phẩm và giá thầu mà Nhà Bán chọn

Xem hướng dẫn tạo chiến dịch tự động tại đây.

  1. Thiết lập tùy chọn (Manual)

* Dành cho Nhà Bán có kinh nghiệm và muốn tối ưu tối đa chiến dịch quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo sẽ được vận hành theo các mục tiêu do Nhà Bán chủ động thiết lập.

Xem hướng dẫn tạo chiến dịch tùy chọn tại đây.

Tiki Ads hoạt động theo hình thức đấu thầu CPC (cost-per-click). Quảng cáo sẽ bị tính phí khi người mua nhấp chuột vào quảng cáo của Nhà Bán, không tính phí theo lượt hiển thị. Giá CPC thực tế Nhà Bán chi trả sẽ không lớn hơn giá thầu.
 
Tùy hình thức quảng cáo, sản phẩm quảng cáo sẽ xuất hiện trong Tiki ở các vị trí khác nhau:
 
1. Trang chủ Tiki
  • Loại mục tiêu: Ngành hàng
  • Vị trí hiển thị: Phiên bản mobile app

2. Trang Kết quả tìm kiếm:
– Loại mục tiêu: Từ khóa
– Vị trí hiển thị: Phiên bản web, mobile app, mobile web

3. Trang Ngành hàng

  • Loại mục tiêu: Ngành hàng
  • Vị trí hiển thị: Phiên bản web, mobile app, mobile web

4. Trang Chi tiết sản phẩm

  • Loại mục tiêu: Ngành hàng
  • Vị trí hiển thị: Phiên bản web, mobile app, mobile web

Nhà Bán cần thường xuyên kiểm tra báo cáo chiến dịch quảng cáo và đưa ra chiến lược tối ưu quảng cáo để nâng cao hiệu quả.

Tham khảo hướng dẫn đọc báo cáo tại đây.

Để tối ưu chiến dịch quảng cáo, Nhà Bán có thể tập trung vào các yếu tố sau:

  1. Từ khóa – Tham khảo hướng dẫn chọn từ khóa hiệu quả tại đây
  2. Sản phẩm
  3. Giá thầu

Tiki Ads hiện cung cấp các công cụ hỗ trợ Nhà Bán trong quá trình sử dụng Tiki Ads: Gợi ý từ khóa & Gợi ý giá thầu. Tham khảo hướng dẫn sử dụng tại đây.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết?

Vui lòng đăng nhập để đánh giá bài viết

Gửi hàng vào kho - Số về siêu to với mô hình FBT